'สฤณี' นักวิชาการอิสระ ถูกกัลฟ์ ยื่นฟ้อง เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

27 พฤษภาคม 2566 – สฤณี อาชวานันทกุล นักเขียนและนักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ โพสต์ภาพหมายเรียกคดีแพ่งสามัญพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Sarinee Achavanuntakul – สฤณี อาชวานันทกุล’ ระบุว่า

เมื่อเช้านี้เจอหมายมาส่งหน้าบ้าน บริษัท Gulf Energy Development ฟ้องคดีแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท จากเจ้าของเพจแล้วค่ะ :>

เท่าที่เข้าใจ อาจเป็นคนที่ไม่ใช่นักการเมืองคนแรกๆ ที่โดนบริษัทฟ้อง หลังจากที่บริษัทนี้ฟ้อง ส.ส. รังสิมันต์ โรม ส.ส. เบญจา และหมอวรงค์ไปแล้วก่อนหน้านี้

ไว้มีรายละเอียดในทางคดีที่เล่าได้ จะมาเล่าความคืบหน้านะคะ 🙂

สำหรับหมายเรียกดังกล่าวจากศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 โจทก์คือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดย เนติพงศ์ โฆมานะสิน ผู้รับมอบอำนาจ และมีฝ่ายจำเลยคือ สฤณี อาชวานันทกุล
ศาลได้กำหนดทำคำให้การแก้คดียื่นต่อศาลภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับหมาย และนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 น.

พร้อมกันนี้ สฤณีได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมกรณีการฟ้องจากโจทก์เดียวกันว่า มีการฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ใน 2 คดี เมื่อปี 2564 ประเด็นดาวเทียม กับปี 2565 ประเด็นกล่าวหาว่าเขาจะผูกขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักวิชาการ' งง 'หมอเลี้ยบ' ปูด 'สภาพคล่องทางการเงินติดลบกว่า 1 ล้านล้านบาท'

จากกรณี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรมว.คลัง กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความใน X ว่า เศรษฐกิจไทยเหมือนคนไข้อ่อนแอที่เลือดกำลังไหลไม่หยุด

'สฤณี' ยกคำพิพากษาศาลฎีกาคดี 'ชาญชัย' ถือหุ้นสื่อเป็นบรรทัดฐาน รวมทั้งคดี 'พิธา'

'สฤณี' ยกคำพิพากษาศาลฎีกาคดี'ชาญชัย'ถือหุ้นสื่อควรใช้เป็นบรรทัดฐานในการตัดสินคดีหุ้นสื่ออื่นๆรวมทั้งคดีหุ้น ITVของ'พิธา' และคดีในอนาคตจากการฟ้องร้องกลั่นแกล้งกัน จนกว่าเราจะแก้รธน.ยกเลิกมาตราเจ้าปัญหา

'สฤณี' ยกความเห็นอดีตผู้พิพากษา-กฎหมายสหรัฐโต้ศาล ตรรกะวิบัติกำหนดเงื่อนไขประกันตัวคดี112

'สฤณี'ร่ายยาว 'ตรรกะวิบัติในเงื่อนไขประกันตัวคดี112' ยกความเห็นอดีตผู้พิพากษา-กฎหมายสหรัฐ โต้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเข้าร่วมกิจกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียต่อโจทก์ เป็นข้ออ้างที่เหมาโหลเหวี่ยงแหปิดปาก ขัดหลักสิทธิมนุษยชน

'สฤณี' ชี้กองทัพบกสั่งห้ามสั่งของจาก 'ลาซาด้า' ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หน่วยงานรัฐเลือกปฏิบัติ บริษัทฟ้องได้

'สฤณี' ชี้กองทัพบกสั่งห้ามทหารและครอบครัวไม่ให้สั่งของจาก Lazada ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ฟ้องกลับได้ หน่วยงานรัฐเลือกปฏิบัติต่อบริษัทหนึ่งรายอย่างชัดเจน บริษัทฟ้องได้ แต่คงไม่ทำผู้บริหารอาจจะนั่งขำมากกว่า

ไม่หยุดสงกรานต์! 'สฤณี' จับหมาชนแมว กล่าวหาไม่รู้สื่อเสี้ยมไทย รับตังค์จาก IO รัสเซียอย่างเป็นระบบขนาดไหน

ไม่แน่ใจว่า IO + สื่อเสี้ยมไทย มีการ "ประสานงาน" หรือ "รับตังค์" จาก IO รัสเซียอย่างเป็นระบบ เป็นทางการขนาดไหนอย่างไร ที่ดูเหมือนจะชัดสุดคือเมื่อหลายสัปดาห์ที่แล้วคือตอนที่ช่อง 5 ประกาศ "ความร่วมมือ" กับสื่อทางการรัสเซีย แต่สุดท้ายก็ล้มเลิกไป