ไม่สนเงื่อนไขศาล! 'อานนท์' ปลุกยกเลิกม.112 อ้างเพราะพูดความจริงไม่ได้

30 พ.ค.2566- นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 จำเลยคดี ม.112 ทวิตข้อความว่า จุดที่เป็นปัญหาที่สุดของ 112 คือ การห้ามพูดความจริง ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็รองลงมา เช่น โทษที่สูง การตีความที่มั่ว

การห้ามพูดความจริงนี่แหละ ที่มันไม่สอดคล้องกับโลกสมัยใหม่ ซึ่งพวกสังคมเก่าไม่เข้าใจ อยากหยุดเวลาเอาไว้กับความเท็จเดิมๆ #ยกเลิก112

สำหรับนายอานนท์อยู่ระหว่างประกันตัวคดีม.112 โดยศาลตั้งเงื่อนไข ห้ามทำกิจกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่อันจะทำให้เกิดความเสื่อมเสีย หรือด้อยค่าต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันศาลในทุกด้าน ห้ามกระทำการใดๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามโพสต์ข้อความที่เป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น หรือชักชวนให้มวลชนเข้าร่วม ห้ามทำกิจกรรมชุมนุมในสื่อโซเชียลมีเดียหรือเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย ในบ้านเมือง เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'ชาดา' ทุบ แอมเนสตี้ฯ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำพา นักกิจกรรมและทนายความ ถือว่า

'อานนท์' เขียน จม. 'จะได้ไม่ลืมกัน' ถึงลูกๆ ยอมรับอาจเป็นฉบับสุดท้าย

นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร จากคดีอาญา มาตรา 112 โพสต์จดหมายถึงลูกๆ มีเนื้อหาดังนี้

อ่วม! ศาลพิพากษาจำคุก 'อานนท์ นำภา' 4 ปีรวมโทษเก่าถูกขัง 8 ปี

ศาลอาญาสั่งจำคุก 'อานนท์ นำภา' อีก 4 ปี ไม่รอลงอาญา โพสต์เฟซบุ๊กดูหมิ่นสถาบัน ศาลชี้เป็นความผิดร้ายแรงและให้บวกโทษเก่าคดีหมิ่นเบื้องสูงอีก 4 ปี รวมจำคุก 8 ปี