'เพื่อนทอน' ตอก 'พิธา' ลากเรื่องความผิดส่วนตัว โยนให้ส่วนรวมรับผิดชอบ กระจอกเกินเป็นผู้นำ

'พิชิต-เพื่อนทอน' ตอก 'พิธา' โดนเรื่องคุณสมบัติส่วนตัว ลากเอาฉันทามติประชาชนมาอธิบาย ลากเรื่องความผิดส่วนตัว โยนให้ส่วนรวมรับผิดชอบ คล้ายคดี 'ธนาธร'ถือหุ้นสื่อ กระจอกเกินเป็นผู้ ทำขู่ปลุกมวลชนลงถนน สุดท้ายก็อีแอบ

7 มิ.ย.2566 - นายพิชิต ไชยมงคล อดีตแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งเคยเคลื่อนไหวร่วมกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เมื่อครั้งเป็นนักศึกษาในนามสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

ส่วนตัว ส่วนรวม

มันคล้ายกัน เหมือนกัน และคงเป็นแบบเดียวกัน
กรณี เอก ธนาธร หุ้นสื่อ กล้าอ้างถูกขบวนการต่อต้านขัดขวาง แล้วอ้างมวลชน
พิธาบอกว่า หลังจากนี้จะดำเนินจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล ที่มีพิธาเป็นนายกฯให้สำเร็จจงได้ในที่สุด ไม่มีใครหน้าไหนมาสกัดกั้น ฉันทานุมัติของพี่น้องประชาชนได้อีกแล้ว และจะเดินหน้าไปด้วยกัน
เฮ้ย ทำไมเป็นแบบนี้
ถามตรงๆ คุณโดนเรื่องคุณสมบัติส่วนตัว จะลากเอา ฉันทามติประชาชน มาอธิบาย ได้ไง (ว๊ะ)
คุณกำลังเอาความผิดส่วนบุคคลมาปนกับผลการเลือกตั้ง คุณเอาเปรียบคะแนนบริสุทธ์ที่อยากให้เกิดรัฐบาลใหม่มาเปลี่ยนแปลงการเมือง แต่เขาอาจไม่รู้ว่าคุณขาดคุณสมบัติที่จะเหมาะเป็นนายกฯมาอธิบายคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญได้อย่างไร
นี่เหมารวมส่วนตัวให้ส่วนรวมรับผิดชอบนี่
พิธา คุณกำลังลากเรื่องส่วนตัว ให้ส่วนรวมรับผิดชอบ ผู้นำแบบนี้มีแต่ ชิบหาย ลูกผู้ชายเขาไม่โยนเรื่องภายในให้ใครอธิบายหรือรับผิดชอบแทน มันกระจอกเกินเป็นผู้นำ
แล้วไง คณจะบอกเดินไปกับมวลชน ถ้ามวลชนลงถนน คุณพร้อมลงเป็นผู้นำหรือไม่ มาซิ เอาซิ อย่าพูดหล่อๆ แล้วไปเป็นนายประกันคนอื่น ลองเป็นผู้ต้องหาให้คนอื่นประกันบ้างซิ
คุณไม่ต้องสู้กับอะไรเลย เล่นกับมวลชนมันงาน รัฐศาสตร์ แต่สิ่งที่คุณผิดหลักคุณสมบัติ คือ งานนิติศาสตร์
อธิบายให้ชัด แยกให้ออก
หรือจะลงถนน ก็ลง รอดูอยู่
เห็นขู่อยู่นั่นละ
ปลุกมวลชนอยู่นั่นละ
สุดท้าย อี่แอบ
ผิดส่วนตน แต่โยนให้คนอื่นร่วมรับผิดชอบ
ยี้ กระจอกแท้


ทั้งนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีถูกร้องต่อกกต.ตรวจสอบการถือ หุ้น ไอทีวี ว่า ไม่มีใครหรืออำนาจไหน มาสกัดกั้นฉันทานุมัติของพี่น้องประชาชน ที่ได้แสดงออกไปเมื่อการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ถึงกว่า 14 ล้านเสียง ได้อีกแล้ว ขอให้ทุกท่านสบายใจ และเดินหน้าเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151