เลขาสภารอป.ป.ช.ชงข้อมูลฟัน 'สุวิจักขณ์'

เลขาสภารอ ป.ป.ช. ส่งสำนวนคดี ฟัน 'สุวิจักขณ์' ทุจริตจัดซื้อนาฬิกา ด้าน 'รองเลขาสภา' เผยเจ้าตัวโดน ส.ส.ร้องจัดซื้ออีกเพียบ

15 มิ.ย.2566 - นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและพวกทุจริตโครงการการจัดซื้อนาฬิกาติดโดยรอบอาคารรัฐสภา มูลค่า 15,422,845 บาท ว่าสำนักงานเลขาธิการสภา รอให้ ป.ป.ช. ส่งสำนวนการพิจารณามาให้กับทางสำนักงาน เพื่อตรวจสอบและรับทราบ หากเป็นการดำเนินคดีอาญา ป.ป.ช. จะส่งให้สำนักงานอัยการดำเนินการตามกฎหมาย แต่หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวินัยข้าราชการรัฐสภา ทางสำนักงานจะดำเนินการตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ข้าราชการรัฐสภาและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

นางพรพิศ กล่าวต่อว่า ตำแหน่งสุดท้ายของนายสุวิจักขณ์ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ถูกย้ายไปประจำที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ป.ป.ช. จะต้องส่งสำนวนการวินิจฉัยไปทางสำนักงานปลัดสำนักนายกฯ ด้วย

ด้านว่าที่ ร.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภา ฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของนายสุวิจักขณ์ที่ต้องดำเนินการแก้ต่างกับ ป.ป.ช. ขณะเดียวกันยังไม่ทราบว่าจะมีข้าราชการของรัฐสภาคนใดที่จะต้องเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับอัยการอีกหรือไม่ หาก ป.ป.ช.ส่งฟ้อง เพราะในคำร้องที่ ป.ป.ช. ไต่สวนระบุว่ามีนายสุวิจักขณ์และพวก

“เรื่องร้องเรียนอื่นๆ ของนายสุวิจักขณ์นั้น เท่าที่ทราบมีอยู่หลายเรื่องที่ ส.ส.ในขณะนั้นยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนตัวจึงไม่ทราบรายละเอียด”ว่าที่ ร.ต.อาพัทธ์ระบุ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ขอบคุณ 'ป.ป.ช.' กระตุกทั้ง 'รัฐบาล-กกต.' เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต

'เรืองไกร' ชี้ ความเห็น ป.ป.ช.โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เปิดช่องให้ร้องเรียนได้ เผยเคยเตือนนายกฯให้ทบทวนไปแล้ว ลั่นหากยังทำอยู่ไม่ต้องห่วงร้องแน่ แต่ตอนนี้แผลยังไม่เกิด ยังไม่ต้องทายา

จบศึกแย่งห้อง!ปดิพัทธ์โยนสำนักเลขาสภาฯ ร่างระเบียบใหม่

'รองอ๋อง' หย่าศึกวิปฝ่ายค้านโวยโดนแย่งห้องหลังบัลลังก์ เผยรื้อผังใหม่ โยนสำนักเลขาสภาฯ ร่างระเบียบการใช้งานให้แฟร์ทุกฝ่าย ชี้ไม่ใช้ห้องของฝ่ายใด แต่เป็นห้องผู้ชี้แจง

'จุลพันธ์' ย้ำรอฟังความเห็น ป.ป.ช.แต่เดินหน้าแจกหมื่น!

'จุลพันธ์' ขอรอฟังความเห็นโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจาก 'ป.ป.ช.'ก่อนเดินคู่ขนาน ไม่กังวลปมเอกสารหลุด ย้ำ สถานการณ์เศรษฐกิจ ชี้ถึงความจำเป็นที่ต้องเร่งกระตุ้น มองแม้ทำตาม กม. ก็มีนักร้องอยู่ดี

เอาให้สะเด็ดน้ำ! ธีรยุทธร้อง กกต.ให้ยุบก้าวไกลพรุ่งนี้ยื่น ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม

'ธีรยุทธ' ร้องกกต.ส่งศาลยุบก้าวไกล ไม่หวั่นสร้างความขัดแย้ง เป็นเรื่องปัจเจก ตะเพิดนักวิชาการกลับไปอ่านคำวนิจฉัยหลายๆ รอบ ศาลไม่ได้ปิดประตูตายแก้ ม.112 เล็งยื่น ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม