‘เอ็ดดี้’ บอกในประเทศร่ำรวย-เจริญก้าวหน้า ก็ต้องสวมเครื่องแบบนักเรียน

18 มิ.ย.2566-“เอ็ดดี้” อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ลูกชายของผมเรียนหนังสือที่ออสเตรเลียตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม ที่ออสเตรเลียนักเรียนทุกโรงเรียนต้องสวมเครื่องแบบนักเรียนด้วย ที่ต่างจากเมืองไทยคือ เครื่องแบบนักเรียนมีทั้งเสื้อแขนสั้นแขนยาว กางเกงมีขาสั้นขายาว มีเสื้อกันหนาว  เด็กผู้หญิงใส่ได้ทั้งกางเกงหรือกระโปรง สาเหตุที่เลือกได้หลากหลายเนื่องจากสภาพอากาศ โดยเลือกใส่ตามสภาพอากาศของแต่ละวัน แต่ละฤดู

โดยนักเรียนชั้นอนุบาลและประถม (ต้องใช้คำว่า) จะถูกบังคับให้สวมหมวกด้วย เนื่องจากออสเตรเลียมีรังสีจากแสงแดดแรงและเป็นอันตรายค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ ไม่ได้จะบอกเพื่อคุยอวด แต่บอกเพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ลูกหลานไทยว่าปีละเป็น…… ก็ยังต้องแต่งชุดนักเรียน

นักเรียนในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน สิงคโปร์ ที่ล้วนเป็นประเทศที่ร่ำรวยและเจริญก้าวหน้า ก็ต้องสวมเครื่องแบบนักเรียน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' กางรธน. คุณสมบัติรัฐมนตรี ‘พิชิต’ กรณี 'ถุงขนม' ต้องห้ามหรือไม่

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ ขาดคุณสมบัติของการเป็น รมต.หรือไม่ มีรายละเ

ทุบสถิติโลก! 'เศรษฐา' นายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน ผลงานมีมั้ย แมงโม้ บินไปบินมา"

'เอ็ดดี้' ยกนิ้วให้ 'ทักษิณ'! เครื่องมือการแพทย์ศักยภาพสูงไร้ความหมายทันทีเมื่อได้รับการพักโทษ

อัษฎางค์ ยมนาค นกวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก หลังนายทักษิณ ชินวัตร ได้พักโทษออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า”เครื่

'เอ็ดดี้' แนะ เราควรแสดงการปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' อย่างไรให้กระหึ่มทั่วประเทศ

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ เราควรแสดงการปกป้องกรมสมเด็จพระเทพฯ อย่างไร ? มีรายละเอียดดังนี้

สนค. ชี้พลังงานสะอาดช่วยดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ

สนค. ติดตามมาตรการทางการค้าสมัยใหม่ และศึกษาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งทางการค้าสินค้าอุตสาหกรรมและธุรกิจบริการ พบพลังงานสะอาดเป็นปัจจัยที่ช่วยดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ แนะไทยเร่งเพิ่มการส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตพลังงานสะอาด เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและส่งเสริมโซลาร์รูฟท็อปใน SMEs และครัวเรือน ควบคู่กับการพัฒนาระบบนิเวศตลาดคาร์บอน