'ไดโนเสาร์ยุคสุดท้าย' กำลังคิดสร้างคน สำหรับ 20 ปีข้างหน้า

19 มิ.ย. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไดโนเสาร์ยุคสุดท้าย

เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว ผมได้รับโทรศัพท์ให้ไปร่วมฟังการพูดคุยของนักการศึกษาและนักลงทุน เรื่องการสร้างโรงเรียนนานาชาติ

คนกลุ่มนี้ เขามีโรงเรียนนานาชาติในเมืองไทย และในต่างประเทศอยู่แล้ว แต่เขาต้องการสร้างโรงเรียนนานาชาติอีก 6 แห่ง (รวมในไทยอีก 1 แห่ง )

โรงเรียนนี้ มีลักษณะพิเศษ ส่วนพิเศษอย่างไร ไม่อยากอธิบาย เป็นความลับทางด้านการจัดการศึกษา และความลับทางด้านธุรกิจของเขา

ผมถามว่า ทำไมออกแบบการศึกษาแบบนี้ เขาตอบว่า โลกนี้เป็นเสมือนหมู่บ้านไปแล้ว หากโครงการนี้สำเร็จ เขาจะสามารถผลิตนักเรียนชั้นนำในแต่ละประเทศ เด็กเหล่านี้ได้รู้จักกัน โตขึ้นเขาจะเป็นผู้นำในด้านต่างๆ ของแต่ละประเทศ การแก้ปัญหาระหว่างประเทศ และการแก้ปัญหาของโลกจะง่ายขึ้น

ผมถามว่า การสร้างคน ด้วยการศึกษาแบบนี้จะเห็นผลเมื่อไหร่ เขาตอบว่า อีก 20 – 25 ปี ข้างหน้า

ผมนั่งนับนิ้ว อีก 25 ปีข้างหน้า พวกเราที่นั่งคุยกัน ไม่มีโอกาสเห็นความสำเร็จแล้ว

สุดท้าย ผมถามว่า มองวิวาทะเรื่อง การแต่งกายของเด็กนักเรียน และการปีนรั้วโรงเรียนของเด็กในเมืองไทย ที่เป็นข่าวอยู่อย่างไร เขาหัวเราะ และตอบว่า เป็นกิจการภายในของประเทศไทย เขาไม่มีความเห็น

เรา ผู้นั่งคิดถึงการผลิตผู้นำของแต่ละประเทศในอนาคต ถูกหยัน ว่า “ลุง ! กลับบ้านเถอะ” ถูกหยันว่า เป็น “ไดโนเสาร์ยุคสุดท้าย” แต่เราผู้เป็นไดโนเสาร์ยุคสุดท้ายกำลังนั่งคิดการผลิตคนสำหรับโลกในอีก 20 ปี ข้างหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย