นร.ในอเมริกาไม่สวมชุดนักเรียนอย่างในหนังจริงหรือ? ‘อัษฎางค์’ หาคำตอบมาให้

19 มิ.ย.2566- “เอ็ดดี้” อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า นักเรียนในอเมริกาไม่สวมชุดนักเรียนอย่างที่เห็นในหนังจริงหรือ ? อัษฎางค์ ไปหาคำตอบมาให้

ผมถาม: ไหนบอกกันว่า อเมริกาไม่มีเครื่องแบบนักเรียนละครับ ช่วยให้ข้อมูลหน่อยครับ ว่า ทำไมเห็นในหนังมีแต่ไม่สวมเครื่องแบบครับ เห็นมีบางคนมาคอมเมนท์บอกว่า รร.รัฐบาลไม่มีเครื่องแบบ แต่ รร.เอกชนจะสวมเครื่องแบบ จริงมั้ยครับ

ญาติของผมซึ่งอยู่อเมริกามาทั้งชีวิต

ตอบ: เหมือน Ausie (ออสเตรเลีย)จ้า Private schools (โรงเรียนเอกชน)ยิ่งแพงยิ่งมีเครื่องแบบ Prep schools (โรงเรียนอนุบาล)ทุกแห่งที่เห็นในหนังเยอะแยะ Public school (โรงเรียนของรัฐบาล)ใครอยากใส่ไม่มีใครห้าม ส่วนมากจะใส่สีกากี เสื้อขาว shirt แขนสั้น หรือ Polo ดู The Equilizer ของปี 2021- ปัจจุบัน ลูกสาว leading lady ใส่ uniform (เครื่องแบบ)ไปโรงเรียน

ซีรี่ย์ Law and Order SVU หลาย Episodes ที่เกี่ยวข้องกับ รร.เด็กเรียนเก่งๆ แล้ว ปสอ ก็ใส่ Uniforms (เครื่องแบบ) คนมันจะดู แค่ไม่ใส่ uniforms(เครื่องแบบ)ก็เห็นเท่านัั้น ถึงแม้จะไม่ใส่ แต่ก็มีกฎ ไม่เปิดนม นมปลิ้น กลความยาวกระโปรง ซึ่งน้อยมากจะเห็นเด็กใว่กระโปรง Catholic schools (private) (โรงเรียนคริสต์) uniform แน่นอน

“เขาสอนให้เด็กมีระเบียบ” ตั้งแต่เริ่มต้นเรียนรู้ เด็ก public schools ดีๆ ก็มี เพราะเดี๋ยวนี้เข้ามหาวิทยาลัยต้องมี ‘กิจกรรม’ ไม่ใช่เกรดอย่างเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'อัษฎางค์' ชำแหละ รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่ ไม่เคารพธงชาติ ไม่สวดมนต์

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ระบุข้อความว่า รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่

'บิ๊กดุง' งัดระเบียบ ปิดทาง สส. นั่งบอร์ดแก้ปัญหาเรือดำน้ำ

'ผบ.ทร.' งัดระเบียบ ขวาง สส. นั่งบอร์ดแก้ปัญหาเรือดำน้ำ ชี้ส่วนใหญ่มาจากหน่วยงานรัฐ เชื่อจบแน่ในเดือน ก.พ. ก่อนสรุปข้อมูลชง ‘สุทิน’ เสนอเข้า ครม.