'นิพิฏฐ์' โพสต์ถึงประเทศไทย อย่าร้องไห้ แผ่นดินต้องเปลี่ยนแปลงด้วยมือของคนดี ไม่ใช่มือของคนชั่ว

20 มิ.ย.2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ อย่าร้องไห้… ประเทศไทย โดยระบุรายละเอียดว่า ประเทศไทย … วันนี้..เธอคงทุกข์ เธอคงเศร้า เธอคงร้องไห้ ที่ผู้คนบนแผ่นดินของเธอ ทะเลาะ ก่นด่า ถล่มคำผรุสวาทเข้าหากัน ถ่มน้ำลาย และกระทืบเท้าลงบนเธอ

บางคนบอกว่า กฎกติกา ที่ใช้บนแผ่นดินของเธอมันเก่า คร่ำครึ ต้องเปลี่ยนแปลงแบบทำลายล้าง

ประเทศไทย… เธอเห็นการเปลี่ยนแปลงบนแผ่นดินของเธอมา 785 ปีแล้ว คนนี้มา คนนั้นไป เกือบทุกคนฝังรกบนแผ่นดินของเธอ และ สุดท้าย เกือบทุกคนก็ฝังร่าง บนแผ่นดินของเธอ เธอไม่เคยโกรธใคร แม้คนนั้นจะเคยทรยศเธอ เธอรับร่างนั้นไว้ในอ้อมกอด

ประเทศไทย ฉันอยากเตือนเธอเรื่องหนึ่ง บ้านเมืองของเธอ มันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เธอต้องพบกับการเปลี่ยนแปลง แต่เธอไม่ต้องร้องไห้ เท้าที่เหยียบย่ำเธออยู่ มีรอยเท้าของคนดี มากกว่ารอยเท้าของคนชั่ว

ประเทศไทย…เชื่อฉันเถอะ แผ่นดินของเธอต้องเปลี่ยนแปลงด้วยมือของคนดี ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงด้วยมือของคนชั่ว

ประเทศไทย… อย่าร้องไห้เลย ไม่มีใครแบ่งแยกเธอออกเป็นส่วนๆได้หรอก

ประเทศไทย… แม้ฉันเองจะอ่อนล้า โรยแรงไปตามกาลสมัย แต่เมื่อฉันยังสูดอากาศบนแผ่นดินของเธอ เท้าของฉันยังยืนบนร่างของเธอ ฉันจะปกป้องเธอ จนลมหายใจสุดท้าย และฉันจะฝากร่างไว้ในอ้อมกอดของเธอชั่วนิรันดร์

ประเทศไทย… อย่าร้องไห้… ฉันไม่ใช่คนขี้ขลาด ฉันจะปกป้องเธอ.. ฉันคิดว่า คนที่คิดแบบฉันก็มีเยอะ …อย่าร้องไห้…ฉันรักเธอ..ประเทศไทย….

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน