ชมรมครูเก่าเตรียมพัฒน์ฯ ร่อนประกาศกรณี 'หยก'


24 มิ.ย.2566 - ชมรมครูเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกแถลงการณ์ว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีนักเรียนคนหนึ่งทำการมอบตัวกับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามข้อกำหนดของโรงเรียน ทำให้นักเรียนคนดังกล่าวพ้นสภาพความเป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ตามแถลงการณ์ที่โรงเรียนได้ชี้แจงผ่านสื่อต่างๆไปแล้วนั้น นักเรียนคนดังกล่าวพร้อมบุคคลภายนอกบางกลุ่มที่สนับสนุน มีความเห็นขัดแย้ง ไม่ยอมรับกฎระเบียบของโรงเรียนที่นักเรียนทุกคนต้องเคารพและปฏิบัติตาม นอกจากนี้ยังมีการแสดงออกทั้งทางกิริยา วาจา และการกระทำที่ก้าวร้าวต่อบุคลากรที่ดูแลความปลอดภัยของโรงเรียน ทำให้นักเรียนส่วนใหญ่รู้สึกถึงความไม่ปลอคภัย

ชมรมครูเก่า เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือในคณะกรรมการการดูแลความปลอดภัยและผชิญสถานการณ์เฉพาะกิจของสถานศึกษาเพื่อคำเนินการคุ้มครอง ช่วยเหลือและรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มนักเรียนที่มีความเห็นต่างในเรื่องการไว้ทรงผมและการแต่งกายด้วยเครื่องแบบของนักรียน การละเมิด การกระทำความรุนแรง ความปลอดภัยในสถานศึกษาและการปฏิรูปการศึกษาในเชิงสร้างสรรค์

ชมรมครูเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการในฐานะที่เคยร่วมสร้างความเจริญ จากโรงเรียนขนาดเล็กเริ่มก่อตั้งขึ้นในปีการศึกษา 2521 จนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง ปัจจุบันมีเครือข่ายทั่วประเทศจำนวน 15 โรงเรียน คณะกรรมการชมรมครูเก่าได้ประชุมหารือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ ขอสนับสนุนผู้บริหาร ครู บุคลากรและนักเรียน ให้ยึดมั่นในกฎระเบียบของโรงเรียน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพันอุปสรรคนี้ไปได้ และประสบผลสำเร็งดังความมุ่งหมาย


ประกาศ ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2566

(นายยุทธนา เฉลิมเกียรติสกุล)

ประธานชมรมครูเก่าเตรียมอุดมศึกมาพัฒนาการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลับบ้านแล้ว 'น้องหยก' ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง

หยก ธนลภย์ เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในนเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ยุติการเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองแล้วค่าา อยู่กับที่บ้านเรียบร้อย

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

เลื่อนไต่สวน 'บุ้ง-หยก' ละเมิดอำนาจศาล 22 ม.ค. 67

'ทนายด่าง' เผยศาลอาญาใต้เลื่อนไต่สวน 'บุ้ง-หยก' ละเมิดอำนาจศาล ไป 22 ม.ค. 67 นัดอ่านคำวินิจฉัย 26 ม.ค. วันเดียวกันอ่านคำสั่งถอนประกันตัวแกนนำทะลุวัง คดี 112

สมุทรปราการ นักเรียน กศน. ไล่ฟันเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน เจ็บ 2 ราย

มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)