'นิพิฏฐ์' คิดไม่ออก! ถ้ากรกฎาคมนี้ 'ทักษิณ' บวชเป็นเณรกลับมา มีคนไปรับที่สนามบินแล้วจะไปไหนต่อ

27 มิ.ย.2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า บางเรื่องมีไว้ให้จำ บางเรื่องมีไว้ให้ลืม

ผมไม่ค่อยมองประวัติศาสตร์ในแง่ลบ เพราะคิดว่า สถานการณ์ในอดีต ผู้นำก็อาจมีความจำเป็นต้องตัดสินใจเช่นนั้น เราจึงจะใช้เหตุผลของคนในปัจจุบันไปตัดสินการกระทำของคนในอดีตไม่ได้

ยกเว้น ผมอาจไม่ชอบจอมพลป. พิบูลสงคราม บ้าง เพราะคิดว่า จอมพลป.ไม่ค่อยลงรอยกับในหลวงรัชกาลที่ 9 สักเท่าไหร่

แต่พ่อผม ก็ชอบจอมพลป. ในบางเรื่อง พ่อเคยเล่าให้ฟังว่า พ่อเคยได้รับรางวัลจากจอมพลป.เพราะสมัยนั้นรัฐบาลมีการประกวดการทำยางแผ่น พ่อทำยางแผ่น(ยางพารา) ได้รางวัลชนะเลิศจากจอมพลป. ดูเหมือนพ่อจะภูมิใจในเรื่องนี้ และพูดถึงรางวัลเรื่องนี้บ่อย

แต่ครั้น จอมพลป.ถูกจอมพลสฤษดิ์ ยึดอำนาจ จนต้องหนีออกนอกประเทศ และเสียชีวิตในต่างประเทศ ผมก็กลับเห็นใจจอมพลป. ขึ้นมาอีก

ผมน่าจะชอบ จอมพลสฤษดิ์ มากกว่าจอมพลป. เพราะจอมพลสฤษดิ์ จงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 สูงมาก

เมื่อจอมพลสฤษดิ์ ถูกกล่าวหาว่าทุจริต และถูกจอมพลถนอมใช้ม.17 ยึดทรัพย์ ผมก็สงสารจอมพลสฤษดิ์ขึ้นมาอีก

ครั้นจอมพลถนอม ถูกนักศึกษาไล่ออกนอกประเทศ และบวชเป็นสามเณรกลับมาในปี 2519 แม้ผมจะเป็นตัวเล็กๆ ที่เดินอยู่หลังแถวคัดค้านการกลับมาของจอมพลถนอม แต่วันนี้ ผมก็สงสารท่านขึ้นมาอีก เพราะคิดว่า ในสมัยสงครามเย็น ถ้าไม่มีจอมพลถนอม เราอาจเป็นคอมมิวนิสต์ไปแล้ว

นี่ถ้า เดือนกรกฎาคม 2566 คุณทักษิณ ชินวัตร บวชเป็นสามเณรกลับมาเหมือนจอมพลถนอม ผมจะทำอย่างไรดี คิดไป-คิดมา ผมคงไม่ต้องทำไร เพราะตอนคุณทักษิณไป ท่านก็ไปของท่านเองไม่ได้บอกใคร และทราบว่า ตอนที่ท่านจะกลับ ก็มีคนจะไปรับท่านที่สนามบินแล้ว เพียงแต่คิดไม่ออกว่า ออกจากสนามบินแล้วท่านจะไปไหน อันนี้ยังคิดไม่ออกจริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น