'หมออั้ม' ฝากเพื่อไทยอย่าไปสนด้อมส้มขู่จะสูญพันธุ์ จับมือภูมิใจไทย-พรรคอื่นตั้งรัฐบาลดีกว่าเป็นฝ่ายค้าน

6 ก.ค.2566 - นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง แฟนคลับพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขั้นตอนปกติ คือ พิธา ต้องเป็นนายกฯ อันนี้รู้กัน แต่กรณีที่แย่สุด หากพิธาไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ยังสามารถ จับมือกับพรรคเพื่อไทย ไปต่อได้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก อย่างน้อยก็แก้รัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายโจรก่อน แล้วจะเลือกตั้งใหม่ หรืออะไร ก็ตกลงกัน ซึ่งหากนาทีนั้น พรรคก้าวไกลไม่ร่วมเป็นรัฐบาล ลั่นว่าจะไปเป็นฝ่ายค้าน แล้วบอกว่าไม่ยึดติดอำนาจ อันนั้นเป็นสิทธิ์ของก้าวไกล แต่เช่นกันครับไม่มีสิทธิ์ไปดิสเครดิตพรรคอื่น

หากยังไม่เข้าใจว่า อำนาจที่ว่า ถ้าอยู่ในมือเดิมๆ มันทำร้ายประชาชนมามากพอแล้ว #ด้อมส้ม จะบอก..ยอมได้ รอได้ เป็นฝ่ายค้านได้ แล้วจะมาแค้นเพื่อไทยหรืออะไร บอกเลยไร้สาระ นั่นเป็นเรื่องของด้อมส้ม จะขู่ จะอะไรๆเพื่อไทย ก็ไม่มีผล ไม่กระทบฐานเสียงเพื่อไทยครั้งหน้า100% เพราะสำหรับด้อมแดง แบบผม ผมรอไม่ได้ครับ

ถ้าถึงเวลานั้น หากพรรคก้าวไกลไปฝ่ายค้านจริงๆแล้วพรรคเพื่อไทย จะไปจับกับภูมิใจไทย หรือแม้แต่พรรคอื่นๆ ที่เขาได้รับเลือกมา เพื่อได้อำนาจรัฐบาลนำรัฐบาลได้ ผมโอเค เมื่อวันนั้นมาถึง จะเข้าใจคำว่ารัฐบาลผสม ที่แท้ แต่ไม่ใช่การนำของโจร ของเผด็จการอีกต่อไป ยังไงก็ยังดีกว่ากลับไปเป็นฝ่ายค้าน ในนาทีนั้น

มันเสียของเปล่าๆ หากยังยึดติดอะไรแบบสุดโต่ง คนอีกหลายล้านคนที่เลือกเพื่อไทยจริงๆ เขารับได้ (ไม่นับพวกไอโอโง่ๆ มาปั่นกระแส คนเขามองออก)

ขอให้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ฟังและรับรู้เอาไว้ว่าบรรยากาศหลังเลือกตั้งใหม่ๆ กับ ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว..หลายสิ่งเกิดขึ้น จนด้อมแดงหลายๆคน หันกลับมาต่อสู้กับ วิญญาณสลิ่ม กปปส ในร่างใหม่ เปิดหน้าปะทะแบบไม่ต้องแคร์หน้าไหน พรรคเพื่อไทย เดินหน้าเต็มที่ได้เลย เพราะเราเข้าใจ ว่าท่านช่วยพรรคก้าวไกลที่สุดแล้ว หากดันพิธาไม่ไหวจริงๆ..ท่านต้องเป็นรัฐบาล เท่านั้น

นี่ต่างหาก คือพันธสัญญา ของท่านต่อพวกผม อย่าไปเป็นฝ่ายค้านเด็ดขาด ประเทศแย่มากแล้ว ที่สำคัญ #แคร์คนที่เลือก คนที่เสือกอย่าไปสนใจ เพราะต่อให้ท่านช่วยเขาแค่ไหน ในสมัยหน้า เขาก็ไม่เลือกท่าน

อย่าได้แคร์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน