ดร.เสรี อบรม ‘ด้อมส้ม’ หาข้อมูลก่อน อ้างเสียงส่วนใหญ่

8 ก.ค.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด้อมส้มโวยวายว่าเลือกตั้งมาแล้ว พรรคส้มชนะแล้ว ได้จำนวน สส. มากกว่าพรรคอื่นๆแล้ว รวมเสียงกับพรรคอื่นๆรวม 8 พรรค มีเสียง 312 เสียง ทำไมถึงยังตั้งรัฐบาลไม่ได้

พวกเขาบอกว่าทำไมไม่ฟังเสียงประชาชน พ่อของส้มเองก็บอกว่าคะแนนที่พรรคเขาได้นั้นเป็นฉันทามติ ซึ่งมันไม่ใช่ มันไม่ถึง 50% มันแค่ 30% กว่าเท่านั้น

จะให้ สว. เขาฟังประชาชน 14 ล้านคนที่เลือกพรรคส้ม แล้วอีก 20 กว่าล้านที่เขาไม่ได้เลือกพรรคส้มล่ะ เขาไม่ใช่ประชาชนหรือไร สว. เขาฟังประชาชนที่ไม่เลือกพรรคส้มได้ไหมล่ะ

แล้วคนที่เลือกส้ม 14 ล้านคนเห็นด้วยกับนโยบายแก้ 112 นโยบายกระจายอำนาจ นโยบายต่างประเทศของพรรคส้มทุกคนจริงหรือ อาจจะไม่รู้เลยก็ได้

บางคนบอกว่าอยากให้ประเทศมีการเปลี่ยนแปลง แล้วพรรคส้มเขาจะเปลี่ยนประเทศอย่างไร คนเลือกพรรคส้มรู้หรือเปล่า พรรคส้มเขาจะเปลี่ยนประเทศอย่างไร

คนที่เลือกเพราะอยากได้สิ่งที่พรรคส้มเขาหาเสียงว่าจะแจก สุดท้าย เขาก็ทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้ รู้สึกแล้วยัง และถ้าทำจริง บ้านเมืองก็พินาศ

ตอนนี้ว่าที่ตำแหน่งต่างๆของพรรคส้มที่ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในการจะบริหารประเทศนั้น หลายคนฟังแล้วตกใจ เพราะมันแสดงถึงความไม่มีประสบการณ์เพียงพอ

ดังนั้น อย่าโวยวายว่าเลือกตั้งมาแล้ว ชนะแล้ว ทำไมตั้งรัฐบาลไม่ได้ หัดหาข้อมูลบ้างว่านโยบายพรรคส้มเป็นอย่างไร คนที่เลือกพรรคส้ม ทำไมถึงเลือก

จะได้มองเห็นว่าทำไมคนจำนวนมาก (น่าจะมากกว่า 14 ล้านคน) ไม่อยากให้พรรคส้มที่ได้ สส. มากที่สุดเป็นรัฐบาล

จะแสดงความคิดเห็นอะไร หาข้อมูลหน่อยนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

จะดีจะชั่ว...อยู่ที่ตัวคนเลือก

คนเรานั้น แม้จะเลือกเกิดไม่ได้ว่าเราจะเกิดที่ไหน เกิดเป็นลูกใคร จะได้เป็นลูกเศรษฐีหรือลูกคนจน แต่เมื่อเราเติบโตรู้ความ ได้รับการอบรมบ่มนิสัย ได้รับการศึกษา

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม