'ดร.เสรี' เตือนส.ว.ที่คิดจะยกมือให้ 'พิธาคิโอ' อย่าให้ 'สุวาน' ต้องบันทึกไว้บนหนังหมาเลย

11 ก.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อ้างความเหมือน ไม่มองความต่าง แบบนี้จะเรียกว่าใช้ปัญญาในการไตร่ตรองอย่างคนที่มีวุฒิภาวะได้หรือ การศึกษาก็ดี อายุก็มากแล้วนะ

พิธาและพลเอกประยุทธ์รวมเสียงข้างมากในสภาได้เหมือนกัน แต่นโยบายของก้าวไกลตอนนี้กับนโยบายของพลังประชารัฐตอนนั้น เหมือนกันไหมล่ะ

ของพลังประชารัฐตอนนั้นไม่เป็นอันตรายต่อประเทศ แต่นโยบายของพรรคก้าวไกลตอนนี้มีหลายเรื่องที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศ

คุณสมบัติของพลเอกประยุทธ์ในปี 2562 ไม่มีข้อไหนที่ผิดกฎหมาย แต่พิธามีเรื่องที่ยังต้องพิจารณาว่าอาจจะผิดกฎหมายหลายเรื่อง

แล้วที่พิธาได้ชื่อว่าพิธาคิโอ้เพราะอะไร ส.ว. ที่คิดจะยกมือให้พิธาไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองบ้างหรือ หรือไม่เอาประเด็นนี้มาพิจารณา

คนจะเป็นผู้นำประเทศจะต้องซื่อสัตย์สุจริตไม่ใช่หรือ

ส.ว. ไม่ใช่ตรายาง แต่มีหน้าที่กลั่นกรองนะคะ

อย่าให้การกระทำนี้ให้สุวานต้องบันทึกไว้บนหนังหมาเลยนะคะ ทำดีให้สุวรรณได้บันทึกไว้บนแผ่นทองคำดีกว่าค่ะ

ครั้งหรึ่งมีคนเปรียบเทียบ “อองดอกที” กับ “อองซานซูจี” วันนี้มีคนเปรียบเทียบ “พระเอกลิเก” กับ “มหาตมะคานธี” ช่างคิดกันจังนะ

เสียดายอาหารดีๆที่กินไปจังเลยค่ะ มันอยากอ๊วกค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' มั่นใจตั้ง 'พิชิต' เป็นรมต. ถูกต้องตามกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 40 สมาชิกวุฒิสภา(สว.)เข้าชื่อยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้วินิจฉัยความสิ้น

'ขอนแก่น' ติดท็อปเท็น! สนใจสมัคร สว. มากสุด 3 วัน พุ่ง 159 คน

นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการ กกต.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการเปิดระบบให้ผู้สนใจมาขอรับเอกสารใบสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'สว.สมชาย' เปิดหลักฐาน 'สตง.' จับปาหี่ฟอกข้าวเน่า 10 ปี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยิ่งตรวจสอบลึกยิ่งพบเงื่อนงำ

เสวนา ‘วันปรีดีฯ 2567’ ตัดเกรด สว. รักษาอำนาจเก่า ‘เต็มสิบ’ ส่งเสริมประชาธิปไตย ‘ให้ศูนย์’

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน “วันปรีดี พนมยงค์” ประจำปี 2567 พร้อมวงเสวนาว่าด้วยอำนาจหน้าที่ “วุฒิสภา” วงถกตอกย้ำคำถาม สว. มีไว้ทำไม เผยให้คะแนน “เต็มสิบ” ในแง่ของการพิทักษ์รักษาอำนาจเก่า แต่ให้ “ศูนย์” ในแง่ส่งเสริมประชาธิปไตย-ทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุล ระบุใช้อำนาจแทรกแซงเลือกนายกฯ-ตั้งองค์กรอิสระ-ยับยั้งการแก้รัฐธรรมนูญ ชี้เป็นเครื่องเตือนใจให้สังคมตั้งคำถามสู่การเดินหน้าเป็นสภาเดี่ยว

ข้องใจข้าว 10 ปีกินได้ สารตั้งต้นเอาคนหนีคุกกลับประเทศ?

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์ Facebook ว่า อาจารย์เคมีนำข้าว 10 ปีไปทำการพิสูจน์ตามหลักวิชาการ ได้ผลออกมาบอกว่าข้าว 10 ปี