กลุ่มพิราบขาวมอบเครื่องรางให้ ส.ว.ก่อนวันโหวตนายกฯ

กลุ่มพิราบขาวหอบเครื่องรางของขลังมอบ ส.ว.คุ้มครองทำหน้าที่เพื่อชาติบานเมืองต่อไป

12 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 พร้อมคณะ ได้เข้าพบนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อมอบตะกรุด สายสิญจน์ และเครื่องรางของศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครอง ส.ว. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำพิธีพรมน้ำมนต์ โดยรอบรัฐสภาเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี

ทั้งนี้ นายนพรุจ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีถือครองหุ้นสื่อ และได้ยื่นเรื่องต่อ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ และ กมธ.การพัฒนาการเมือง วุฒิสภา ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งวันนี้ กกต.มีมติส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นับจากนี้ไปจะมีแต่สิ่งดีๆ ในรัฐสภา และขอให้ส.ว.ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป โดยนายสมชาย กล่าวขอบคุณและรับเครื่องราง ด้ายสายสิญจน์ ไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ฟันเปรี้ยง 'พิชิต' ขาดคุณสมบัติ จี้กกต.ส่งศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่ามีคำวินิจฉัย

'สว.สมชาย'ฟันธง 'พิชิต' เสี่ยงขาดคุณสมบัติ ยัน รมต.ต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามรธน.มาตรา160 หาใช่เพียงแค่ที่ส่งไปถามให้กฤษฎีกาตีตวาม ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตไม่ผิดจริยธรรมด้วย จี้กกต.ส่งศาลรธน.มีคำสั่งให้ 'หยุดปฏิบัติหน้าที่' จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

ผู้นำฝ่ายค้านซัดปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรถูกเปลี่ยนกลับไม่เปลี่ยน

'ชัยธวัช' ชี้การทำงานรัฐบาล 8 เดือน ขับเคลื่อนนโยบายไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง ปชช. มองปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรเปลี่ยนกลับไม่ถูกเปลี่ยนออก

ไม่พลาด! ชัยธวัชนำลูกพรรคส้มร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ

'ชัยธวัช' นำ สส.ก้าวไกลร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ บอกเสียดายรัฐบาลควรให้ความชัดเจน เรื่องสิทธิ-สวัสดิภาพ-ค่าแรง หวังทุกฝ่ายร่วมสนับสนุน 'ร่างกฏหมายแรงงาน' ผ่านสภา

iLaw งัดข้อกกต. จัดกิจกรรม 'แคนดิเดตสว.ขอพูด' เชิญผู้สมัครสว.67 แนะนำตัว

เพจ iLaw โพสต์ข้อความ เรื่อง “แคนดิเดตสว.ขอพูด” มีเนื้อหาดังนี้กิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ขอเชิญผู้สมัครสว.67 ใช้ 7 นาทีแนะนำตัว!