ดร.อานนท์ ชี้ด้อมส้มจัด ‘คาร์ม็อบ’ สะท้อนมวลชนมีน้อยมาก

16 ก.ค.2566-ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า การที่คอนด้อมส้ม นำโดยอานนท์ นำภา จัดคาร์ม็อบนั้น ผมบอกได้เลยว่าสุดหนทางจะจัดม็อบให้มีมวลชนเพียงพอได้แล้ว แปลว่าคนไม่มาม็อบอย่างที่คาดคิด มันจะโหรงเหรงเป็นกระหย่อมจนดูทุเรศมาก หรือมีแต่นักข่าว เลยต้องใช้ คาร์ม็อบ พื้นที่ที่รถยนต์หนึ่งคันกับคนขับหนึ่งคนนั้นเอาคนลงไปยืนได้ถึง 15-20 คน แปลว่ามีมวลชนน้อยมาก

“นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมใจเสีย เพราะผมอยากให้ม็อบออกมากันให้มากๆ ก่อความวุ่นวาย ก่อความรุนแรง จะได้ไปให้สุดทางตามคำพยากรณ์บันไดหกขั้นที่ผมเคยพยากรณ์ไว้ ถ้าแบบนี้ไม่สะเด็ดน้ำครับ จะยืดเยื้อเรื้อรัง เพราะมวลชนคอนด้อมส้มค่อนข้างเบาบาง ไร้น้ำยาครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูเพลงชื่อดัง' ฟาด 'นันทนา' ด้อมส้มตัวแม่ แพ้แต่ไม่ยอมแพ้

นายสัญญาลักษณ์ ดอนศรีฐิติโชติ หรือ “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” อดีตครูสอนหนังสือ นักแต่งเพลงชื่อดัง ชาวอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์ช้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า