พุทธะอิสระสงสาร 14 ล้านเสียงถูกก้าวไกลสวมเขาเรื่อง 299 นโยบาย

พุทธะอิสระยกทำนายสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์เรื่องถิ่นกาขาวเตือนสติ พร้อมชำแหละพรรคส้ม ชี้ชัดสู้ไปหลอกไป 14 ล้านเสียงถูกสวมเขาเพราะตั้งแต่ได้คะแนนมาไม่เคยเอ่ยถึง 299 นโยบายมุ่งแต่แก้ 112

19 ก.ค.2566 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “แสนเอยแสนสงสาร” ระบุว่า คำทำนายโบราณสมัยต้นยุคกรุงรัตนโกสินทร์ มีอยู่ตอนหนึ่งมีคำว่า ชนร้องทุกข์ ยุคทมิฬ ถิ่นกาขาว ชาวศิวิไลซ์

ด้วยคำทำนายนี้กับสถานการณ์ทางสังคมที่พวกด้อมส้มออกมาสร้างความวุ่นวายทั้งในโลกโซเชียลและโลกเสมือนจริง ทำให้คนที่ไม่คิดหรือคิดน้อยเห็นต่างพากันคิดว่า มันจะเป็นชนร้องทุกข์ ยุคทมิฬ ถิ่นกาขาว ชาวศิวิไลซ์ยังไง เพราะยังมีแต่พวกที่สร้างความวุ่นวายอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง

พุทธะอิสระอยากจะบอกว่า ยิ่งพวกอันธพาลทั้งในโลกโซเชียลและโลกเสมือนจริง ออกมาสร้างปัญหา สร้างความแตกแยก ทำลายความมั่นคงของชาติ ศาสน์ กษัตริย์กันมากเท่าไหร่ ยิ่งเปิดเผยตัวตนแท้ออกมาให้มากเท่ามาก ผู้คนในสังคมก็จักแบ่งแยกได้ชัดเจน ว่ามีใครบ้างมีหน้ามีตา ตัวตนแท้จริงของคนที่เป็นปรปักษ์ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มันเป็นใครอยู่ที่ใด ขบวนการเก็บกวาดจะได้ทำการกวาดล้างให้สิ้นเสี้ยนหนามของความเจริญศิวิไลซ์ ตามที่มีคำทำนายเสียที

ส่วนที่มีคำทำนายว่า ชนร้องทุกข์นั้นก็มีแต่จะรู้สึกสงสารพวกไร้เดียงสา คิดน้อย เชื่อง่าย มีแต่มิจฉาทิฐิ ที่ถูกหลอก ถูกครอบงำ ให้เชื่อผิดๆ แล้วออกมาทำผิดจนต้องติดคุก ติดตะราง นี่แหละคือคนที่น่าสงสาร จึงอยากจะเตือนลูกไทย หลานไทย ที่เชื่อผิด หลงผิดจนเผลอไผลกระทำผิด พลาดพลั้งไปด้วยความคึกคะนอง ขอวิงวอนให้ดูตัวอย่างพวกพ่อฟ้า ที่ยังจมปลักอยู่ในวังวนของการแก้ข้อกล่าวหาให้แก่ตัวเองในฐานความผิดมาตรา 112 และ 116 ตามมาด้วยพิทาคิโอคุณพ่อส้มก็กำลังเดินตามพ่อฟ้าและพวกตามกันไปติดๆ ในอีกไม่นานในคดีหุ้นสื่อ และล้มล้างการปกครอง

ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้แหละ คนพวกนี้จึงพยายามนักพยายามหนาที่จะขอแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 และกฎหมายอื่นที่พวกตนถูกแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ทั้งที่ตอนคนพวกนี้หาเสียงได้นำเสนอนโยบายดีๆ อยู่หลายนโยบาย จนสร้างความเพ้อฝันให้ทั้งคนแก่และเด็ก ได้เห็นความสุขในความฝัน แต่พอพวกพรรคก้าวไกลเข้ามาจะจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว สิ่งแรกที่พวกเขาทำก็คือช่วยตัวเองให้รอดพ้นจากคดีความต่างๆ ด้วยการยืนยัน นั่งยัน เอาแต่ขอแก้ไขกฎหมาย โดยไม่สนใจ ไม่ให้ความสำคัญต่อความเดือดร้อน ทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนเลือกพวกเขาเข้ามาเลย สังคมจึงได้เห็นภาพว่า ทานอคคิโอและพวกดิ้นรนที่จะพาตัวรอดด้วยการแก้กฎหมาย แก้รัฐธรรมนูญ หากแก้ไม่ได้ก็ยอมไปเป็นฝ่ายค้าน นี่คือคำพูดของปิยบุตร ผู้นำเงาของพรรคก้าวไกล

ถามว่า เรื่องนี้จะพิสูจน์ได้ไงว่าเป็นเรื่องจริง พิสูจน์ได้จากนับตั้งแต่หลังเลือกตั้งเข้ามา พอรู้ว่าตนชนะการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลไม่เคยได้พูดถึง 299 นโยบายที่จะทำให้ประชาชนเลย มีแต่จะพูดแต่การแก้กฎหมาย แก้รัฐธรรมนูญ แก้มาตรา 112 ถามว่าเพราะอะไร ตอบง่ายๆ ก็คือ เพราะมันมีผลต่อสวัสดิภาพของคนที่ต้องคดีความในมาตรา 112 และ 116 โดยตรง ซึ่งส่วนใหญ่แกนนำของพวกด้อมส้มและผู้นำเงาของพรรคก้าวไกลถูกดำเนินคดีอยู่ไงหละ

ฉะนั้น คนที่น่าสงสารที่สุดไม่ใช่พลพรรคก้าวไกล แต่เป็นประชาชน 14 ล้านเสียงที่ถูกหลอกให้มาลงคะแนนให้แก่พวกเขา เช่นนี้ไม่เรียกว่า ช่างน่าสงสาร แล้วจะให้เรียกว่าอะไร อยู่ๆ ก็ให้เขาสวมเขาให้ซะงั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก