'ดร.อานนท์' ซัดพรรคอนุรักษ์นิยมถูกครอบงำ อยากเห็นพรรคเสรีนิยม เปลี่ยนโครงสร้างด้วยวิธีละมุนละม่อม

'ดร.อานนท์' อยากเห็นพรรคการเมืองเสรีนิยมหัวก้าวหน้ากล้าเปลี่ยนแปลงประเทศเชิงโครงสร้างด้วยวิธีการละมุนละม่อมไม่ก้าวร้าว ซัดพรรคกลุ่มอนุรักษ์นิยมถูกครอบงำโดยกลุ่มทุนผลประโยชน์ไม่กล้าจะปฏิรูปประเทศ

19 ก.ค.2566 - ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

จริงๆ สังคมไทยต้องการพรรคการเมืองที่จะปฏิรูปประเทศไทยนะครับ เรามีปัญหาสังคมในเชิงโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการยุติธรรม และความเหลื่อมล้ำกับการผูกขาดทางเศรษฐกิจที่เป็นปัญหารุนแรง และเก้าปีที่ผ่านมาสังคมไทยไม่ได้ปฏิรูปเชิงโครงสร้างอะไรเลย มีแต่งานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนมาเป็นรัฐบาลก็ทำทั้งนั้นเพราะมันได้เงินทอนค่าก่อสร้าง

เราอยากได้พรรคการเมืองแบบเสรีนิยมหัวก้าวหน้าหรือ liberal progressive แต่เราไม่มีพรรคการเมืองแบบนั้น มีแต่พรรคการเมืองแบบ ลิเบอร่าน aggressive ล้มเจ้า ก้าวร้าว อนาธิปไตย เอาแต่ใจตัวเอง

ผมอยากเห็นพรรคการเมืองเสรีนิยมหัวก้าวหน้ากล้าเปลี่ยนแปลงประเทศไทยในเชิงโครงสร้างด้วยวิธีการละมุนละม่อมไม่ก้าวร้าว และยังคงสมานฉันท์ความร่วมมือร่วมใจของประชาชนทุกภาคส่วนในการนำการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้อย่างราบรื่น โดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นหลักชัยในการนำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งประชาชนกับสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมมือร่วมใจกันอย่างสมดุลเท่าเทียมในการพัฒนาประเทศที่เรียกว่าราชประชาสมาศัย

พรรคการเมืองกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่มีอยู่ก็หัวโบราณเกินไปและถูกครอบงำโดยกลุ่มทุนและกลุ่มผลประโยชน์ ไม่กล้าจะปฏิรูปประเทศไปข้างหน้าเพราะมัวแต่ห่วงรักษาผลประโยชน์ของกลุ่มตนและพวกพ้อง พรรคการเมืองเหล่านี้ท้ายที่สุดจะต้องล้มหายตายจากไปไม่วันใดก็วันหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ดร.อานนท์' ท้าดีเบต 'อ.สุลักษณ์' เรื่อง 2475 ยกย่อง 'มรว.คึกฤทธิ์' เหนือกว่าทุกทาง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง