จับตา! 'บิ๊ก เกียรติชัย' รับทราบข้อหา 112 คดีที่ 4

24 ก.ค. 2566 – เพจเฟซบุ๊ก “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration” โพสต์ข้อความว่า จับตา บิ๊ก-เกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ สมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เตรียมรับทราบข้อกล่าวหา มาตรา 112 คดีที่ 4 วันที่ 24 ก.ค. เวลา 13.00 สน.ลุมพินี

บิ้ก กล่าวว่า “ปัญหาของคดีนี้คือ เป็นกรณีของม็อบเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมโดน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้วด้วย ผมสงสัยว่าทำไมผ่านไปตั้งนานเพิ่งโดนคดี ทำไมไม่ฟ้องตั้งแต่ตอนนั้น นี่คือการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ ปกติไม่เคยมีกรณีที่ฟ้องย้อนหลังนานขนาดนี้ ยาวสุดไม่เกิน1ปี”

จนถึงวันนี้ ยังมีผู้ที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 จากการวิพากษ์วิจารณ์และการแสดงออก และยังคงมีผู้ที่อยู่ในเรือนจำด้วยมาตรา 112

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เหล่าบรรดาพรรคการเมืองจะยอมรับได้ซักที ว่ามาตรา 112 นั้นมีปัญหาต้องได้รับการแก้ไขและถูกยกเลิกในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.