FC เพื่อไทยถามก้าวไกลถ้ารอ 10 ด.แล้ว พท.ไปเป็นฝ่ายค้าน ก.ก.จะตั้งรัฐบาลอย่างไร!

นักคิดคนเสื้อแดงถามก้าวไกลถ้ารอจนถึง 10 เดือนไม่มี สว.แล้วเพื่อไทยขอยึดตามธรรมเนียมที่พรรคอันดับ 2 เป็นฝ่ายค้าน แล้ว ก.ก.จะตั้งรัฐบาลท่าไหน เพราะต่างก็ไม่มีใครอยากร่วมด้วย

26 ก.ค.2566 - ถือแถน ประสพโชค นักคิดคนเสื้อแดง และแฟนคลับพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ทุกฝ่ายรออีก 10 เดือนตามแผนของก้าวไกลและพรรคเป็นธรรม​ตัด สว.ออกจากสมการการโหวตนายกฯ

ในระหว่างรอ​ พรรคก็เดินสายหามวลชน​ ส่วนด้อมก็หาทัวร์​ลงคนโน้นคนนี้ทำลายมิตรไปเรื่อยๆ จนถึง​ 10 ​เดือนแล้วก็สร้างข่าวปล่อยทำลายเพื่อไทยเหมือนเสาร์​- อาทิตย์​ที่ผ่านมา พอถึง 10 เดือนการโหวตนายกฯ มีแต่ ​สส.ในสภาไม่มี สว.

พรรคเพื่อไทยที่ถูกด้อมว่าเลวสารพัดเกิดใจน้อยบอกว่า​ ทำตามธรรมเนียม​ที่เคยปฎิบัติ​ก็แล้วกันว่า​ พรรคอันดับ 2 ขอเป็นฝ่ายค้าน​ ให้พรรคก้าวไกลพรรคอันดับ 1 ​ตั้งรัฐบาล​ไปเลยจะได้ทำ​ 300 นโยบายอย่างสะดวก​ เพราะไม่มีความจำเป็น​ต้องจับมือกันสู้กับ​ สว.แล้ว

คำถามคือพรรคก้าวไกลจะตั้งรัฐบาล​สูตรไหน​ โดยที่ไม่มีเพื่อไทย​ ถึงจะตั้งรัฐบาล​ได้ และถ้าพรรคเพื่อ​ไทย​ถอยไปเป็นฝ่ายค้าน​ ก็ไม่ได้ผิดอะไร​ เพราะเป็นพรรคอันดับ​ 2​

คนเลือกก็ไม่ได้เลือกมาเพื่อให้ไปเป็นลูกไล่เดินตามพรรคอันดับ 1 แล้วถูกโขกสับเป็นอีเย็นอยู่แบบนี้ แล้วถ้า​ สว.ก็ไม่มีแล้ว​ แต่ก็ยังตั้งรัฐบาล​ไม่ได้เพราะไม่มีใครเอา​ แล้วยังจะเป็นความผิดของเพื่อไทยอยู่อีกไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ มองมุมการเมือง หรือ ‘ก้าวไกล’ จะก้าวพลาด กรณี ‘บุ้ง เนติพร’

ความตายที่มนุษย์ยอมรับ และ ให้เกียรติกัน คือ'ความตายในสงคราม' หากความตายของบุ้ง เป็นความตายในสงครามแห่งความเชื่อ เราก็ควรเคารพดวงวิญญาณของเธอ

ก้าวไกลโหมหนัก การเมืองบทใหม่ ฉันทามติระหว่างชนชั้นนำ กับปชช.

ก้าวไกลประกาศเป็นสะพานเชื่อมแห่งยุคสมัย “ชัยธวัช’ ยก ปรากฏการณ์ ‘เลือกตั้ง 66’ เป็นข้อบ่งชี้ ไทยกำลังเดินเข้าสู่บทที่สิ่งเก่ากำลังจะตาย-สิ่งใหม่กำลังจะเกิด

ผุด 'กรรมการนิรโทษกรรม' ผ่าทางตัน ล้างผิด 112 เข้าทางก้าวไกลเป๊ะ

จับตาผุดโมเดล”กรรมการนิรโทษกรรม”ผ่าทางตัน ล้างผิด 112 ตั้ง 13 อรหันต์ พิจารณาคดีแรงจูงใจทางการเมืองในรอบ 20 ปี 2548-2568 พบตรงกับกฎหมายนิรโทษฯของก้าวไกล

'ก้าวไกล' ดิ้นสู้คดียุบพรรค!

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวถึง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหาคดียุบพรรค ฐานกระทำการ

'รังสิมันต์' ยัน 44 สส. ก้าวไกล เสนอแก้ไขมาตรา 112 เป็นไปตามหน้าที่

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เรียก