'วราวุธ' เปิดไทมไลน์พลายศักดิ์สุรินทร์หลังครบกักโรค 30 วัน

'วราวุธ' แจงขั้นตอนหลัง พลายศักดิ์สุรินทร์ครบกักโรค 30 วัน ก่อนเปิดเข้าเยี่ยม พร้อมระบุแจง 'บิ๊กตู่' ให้ทราบเป็นระยะๆ

26 ก.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงช้างพลายศักดิ์สุรินทร์หลังครบกำหนดกักโรค 30 วัน ว่าเมื่อครบกำหนดกักโรค 30 วัน ต้องรออีก 7 วัน ในการที่ทีมสัตวแพทย์เจาะเลือดและรอผลเลือดก่อน หากทุกอย่างเป็นปกติ ก็จะมีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญรับพลายศักดิ์สุรินทร์กลับบ้านอย่างเป็นทางการที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ หรือ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จังหวัดลำปาง และหลังจากนั้นจะได้เริ่มการรักษาอย่างเต็มที่ ให้พลายศักดิ์สุรินทร์ออกมาอยู่ในพื้นที่ส่วนรวมได้ปะปนกับช้างเชือกอื่นได้ และเมื่อนั้นก็จะสามารถเปิดให้พี่น้องประชาชนเข้าเยี่ยมให้กำลังใจพลายศักดิ์สุรินทร์

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการรักษานั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมสัตวแพทย์ ที่เขามีข้อมูลดำเนินการกันอยู่ เบื้องต้นต้องมีการตรวจอย่างละเอียด โดยระดมสรรพกำลัง อุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ ทีมสัตวแพทย์ ว่าอาการบาดเจ็บของพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บภายในมีความเรื้อรังมากน้อยเพียงใด และจะรักษาด้วยวิธีไหน โดยได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบความคืบหน้าเป็นระยะๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

‘วราวุธ’ รมว.พม. เยี่ยมชุมชนริมคลองเปรมประชากร ด้าน ‘พอช.’ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย-คุณภาพชีวิตแล้ว 17ชุมชน 1,699 ครัวเรือน

คลองเปรมประชากร/ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ รมว.พม.ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยลงเรือบริเวณท่าเรือชั่วคราวสะพานสูง เขตบางซื่อ