เย้ยม็อบฟันน้ำนม แห่อวยพร 'ทักษิณ' เกิดไม่ทันวีรกรรม 'ฆ่าตัดตอน'

28 ก.ค. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เพราะคุณยังดื่มนม และยังใส่แพมเพิส

เด็กน้อยหลายคน เพิ่งทิ้งขวดนม เมื่อวานผมเห็นข่าว เขากลับคิดถึงคุณทักษิณ และจัดเวทีขึ้นอวยพรวันเกิดทักษิณ เอาเถอะเพราะตอนที่ทักษิณเรืองอำนาจคุณยังกินนมอยู่ ฟันน้ำนมคุณยังไม่หัก คุณยังใส่แพมเพิสอยู่ ผมก็ไม่ว่าอะไรคุณหรอก เพราะคุณคงจำไม่ได้ว่าบ้านเมืองนี้เกิดอะไรขึ้นตอนฟันน้ำนมคุณยังไม่หัก

คุณจำไม่ได้หรอกถึงเหตุการณ์ฆ่าตัดตอนยาเสพติดที่มีผู้เสียชีวิต 2,500 คน คุณคงจำไม่ได้หรอกที่แม่ลูก 2 คน ถูกยิงตายคาตลาดโดยแม่กอดลูกไว้แนบอก แต่คมกระสุนทะลุอกแม่เข้าไปเจาะหัวใจของลูก กอดกันตายคาตลาด กระจาดกับข้าวกระจายเปื้อนเลือดเพราะคิดว่า 2 แม่ลูกที่มาเดินจ่ายตลาดอยู่เป็นคนมาซื้อยาเสพติด ส่วนผมจำได้สิ เพราะผมไปงานศพ 2 แม่ลูกนั้นด้วย

คุณคงจำไม่ได้กับเหตุการณ์ตากใบที่คนตายนับร้อย

คุณคงจำไม่ได้ถึงเหตุการณ์ยิงทิ้งที่มัสยิสกรือเซะ ปัตตานี แต่ผมจำได้สิ เพราะเวลา 17.00 น. ผมเป็นคนเขียนแถลงการณ์ให้รัฐบาลหยุดความรุนแรงด้วยการยิงทิ้ง แต่เมื่อผมเขียนเสร็จและผมอ่านแถลงการณ์มาถึงบรรทัดสุดท้าย เสียงปืนก็คำราม คนตายคามัสยิดหมดทุกคน

ผมว่า มีหลายเรื่องที่คุณไม่รู้ และคุณจำไม่ได้ เพราะถ้าตอนนี้คุณอายุ 19 ปี ปีที่เกิดสังหารหมู่คุณเพิ่งตัดสายสะดือ หากตอนนี้คุณอายุ 22 ปี ตอนเกิดเหตุเลวร้ายในบ้านเมืองตอนนั้นคุณยังดื่มนมด้วยขวด และคุณยังใส่แพมเพิสอยู่เลย

เมื่อคุณมาเยินยอ ร้องเพลงวันเมื่อคุณมาเยินยอ ร้องเพลงวันเกิดให้คุณทักษิณ ผมเลยเวทนา และผมก็เลยพาลรังเกียจไปถึงครูบาอาจารย์โง่ๆ ของคุณไปด้วย ที่ไม่สอนประวัติศาสตร์ชาติให้ลูกศิษย์

คุณร้องเพลงวันเกิดให้คุณทักษิณ ตัดเค้ก เป่าเค้ก ให้คุณทักษิณ ถ้าหากคุณเป็นคนไม่เนรคุณบุพการี เก็บเศษขนมเค้กที่เหลือกิน ใส่ถุงพลาสติก ไปฝากแม่ที่บ้านสักชิ้นเถอะ แม้มันจะเป็นเศษชิ้นแหว่งๆที่ผ่านการกัดกินมาแล้ว และบอกแม่ว่า แม่ครับ ผมจัดวันเกิดให้คุณทักษิณ มีเค้กเหลืออยู่เล็กน้อย แม่กินเถอะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว