เจรจาใต้ดินจบ! ‘ชูวิทย์’ ปูดสูตรตั้งรัฐบาล 315 เสียง ‘มีลุงไม่มีเรา' ปิดสวิตช์ก้าวไกล

31 ก.ค.2566-นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “มีลุง ไม่มีเรา” ปิดสวิตช์ก้าวไกล  เนื้อหาระบุว่า อาทิตย์หน้ามีประชุม 8 พรรค เพื่อไทยต้องให้ก้าวไกลเอ่ยปากยอมเป็นฝ่ายค้านด้วยตัวเอง “มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล” ที่ลวงให้ก้าวไกลหลงทาง ยอมโหวตให้เพื่อไทย และไปเป็นฝ่ายค้าน โดยให้พรรคสองลุงไปเป็นฝ่ายค้านด้วย แต่ไม่สำเร็จ…

แผนนี้ไม่ได้รับการตอบรับจากการเจรจาล่าสุดที่ฮ่องกง ขณะนี้เจรจาใต้ดินได้สูตรจัดรัฐบาลแล้ว  เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ และพรรคเล็กอื่นๆ รวมเสียงได้ 315 เสียง เป็นสูตร “มีลุง ไม่มีเรา” เหมือนตอนหาเสียง ที่ก้าวไกลรณรงค์จนได้คะแนนอันดับหนึ่ง แต่กลับย้อนศรตอนจัดรัฐบาลเที่ยวนี้ เพราะมีลุงเป็นรัฐบาล จึงไม่มีเรา ต้องไปเป็นฝ่ายค้าน ในที่สุดเพื่อไทยก็โดดข้ามขั้ว ประชาชนหมดความหมาย

จับตาเปิดเกมเร็วหลังหยุดยาวต้นเดือน วันที่ 4 สิงหาคม รีบชิงโหวตนายกฯ “ตัวสูงๆ”  ส.ว. โหวตให้เต็มสภา เมื่อก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ได้เสียงรวมไปถึง 500 กว่า ลุ้นเกมระทึก วันที่ 4 เดือนหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! หลัง 18 กุมภาฯ 'เศรษฐา' ฝืนดีลยาก ทู่ซี้เป็นนายกฯ เจอเชือด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ช่วงหลัง 18 ก.พ. ไป มี.ค. จนถึง พ.ค. อาจเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หากทุกอย่างเป็นสภาพเดิม โดยนายเศรษฐา ทวีสิน ยังเป็นนายกฯ สถานการณ์พิเศษคงเกิดเร็ว

'จตุพร' รู้ทัน สว.เปิดศึกซักฟอกหวังทวงดีลจากรัฐบาล จับตามีนาฯเห็นร่องรอยจุดเปลี่ยนนายกฯ

'จตุพร' เชื่อ สว.เปิดศึกซักฟอกหวังทวงดีลจากรัฐบาล ลั่นมีนาฯเห็นร่องรอยจุดเปลี่ยนนายกฯ 'เศรษฐา'ไม่อยู่ ไม่ได้อภิปราย ประเมิน 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่กล้ามาแทนที่ หวั่นถูกขัดแย้งใหม่ล้อมกรอบ

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

ศาลรับฟ้อง 'ชูวิทย์' หมิ่นประมาท 'ภูมิใจไทย' ปมกัญชาเสรี นโยบายเลวทราม โจมตีเลือกตั้ง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา มีคำสั่งศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ 1225/2566 ที่พรรคภูมิใจไทยโดยนายศุภ