ไปให้สุด! 'ด้อมส้มทะลุวัง' ปิดถนนขวางรถ แกนนำภูมิใจไทยขอให้พูดดีๆ เจอปาพลุใส่

“พิพัฒน์” ลงรถตู้เจรจา “บุ้ง ทะลุวัง” กร่างหนักเกินเยียวยา ยืนขวางทางไม่ให้ออกจากพรรคเพื่อไทย สั่งให้เปิดกระจกรถถามพรรคไหน พอรู้อยู่ภูมิใจไทย ด่ากราดไม่หยุด แถมจุดพลุใส่รถ 

7 ส.ค.2566 - เวลา 17.30 น. หลังจากพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยแถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่กำลังจะเดินทางออกจากที่ทำการพรรค พท. แต่ปรากฏว่าได้เจอกับกลุ่มทะลุวัง โดยน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ยืนดักอยู่บริเวณหน้ารถ ทำให้รถของนายพิพัฒน์ไม่สามารถที่จะออกไปได้ ซึ่งน.ส.เนติพร พูดผ่านโทรโข่งว่า รบกวนให้ลดกระจกลงหน่อย เพราะอยากรู้ว่ามีฆาตกรอยู่ในรถหรือไม่ ทำให้นายพิพัฒน์เดินลงมาจากรถแล้วพูดกับน.ส.เนติพรว่า “หลบ รถจะออก”

น.ส.เนติพรจึงสอบถามว่า “มาจากพรรคอะไร ใช่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่” นายพิพัฒน์ จึงตอบว่า “พรรคภูมิใจไทย” ทำให้น.ส.เนติพร ตะโกนผ่านโทรโข่งว่า “ภูมิใจไทยอยู่ตรงนี้”

จากนั้น นายพิพัฒน์บอกกับน.ส.เนติพรว่า “อย่าขัดขวางการเดินทาง” โดยน.ส.เนติพร กล่าวว่า “วันนี้มีปัญหา เพราะไอ้หนูคือฆาตกร ที่กำลังจะมาจับมือกับพรรคเพื่อไทย ไม่ทราบเลยหรือว่าประชาชนตายจากโควิดไปกี่คน” นายพิพัฒน์จึงกล่าวว่า “ให้ใช้ภาษาให้ดีๆ” จากนั้นจึงเกิดการโต้เถียงกันด้วยถ้อยคำรุนแรง จากนั้นจึงมีการจุดพลุแฟร์แล้วโยนไปที่บริเวณท้ายรถของนายพิพัฒน์ ทำให้นายพิพัฒน์ เดินกลับขึ้นรถไป โดยขบวนรถได้ถอยกลับมาตั้งหลักใต้พรรคเพื่อไทย

จากนั้น นายพิพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างที่ยังไม่สามารถเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยได้ เนื่องจากกลุ่มทะลุวังปิดล้อมทางเข้าออก ว่า ตนลงจากรถเพื่อไปเจรจา ไปขอดีๆ ไม่ได้ลงไปทะเลาะอะไรกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเราก็แก่แล้ว เขาก็คนวัยรุ่น ยืนยัน เหตุการณ์ที่มากดดันแบบนี้ไม่กระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นหน้าที่ ที่เราจะต้องเดินหน้า ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจก็เดินต่อไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้ทยอยกลับออกจากพรรคเพื่อไทยจนหมด กระทั่งเวลา 18.30 น. กลุ่มทะลุวังจึงได้เดินทางกลับออกไปจากพื้นที่พรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’