เพื่อไทยตำบลกระสุนตก! 'แท็กซี่แดงกินส้ม' บุกวางพวงหรีด คืนเสื้อ เผาบัตรครอบครัว

8 ส.ค.2566 - เวลา 11.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีทั้งกลุ่มสนับสนุนการจับขั้วใหม่ตั้งรัฐบาล และไม่เห็นด้วยกับการแยกทางพรรคก้าวไกล โดยกลุ่มญาติวีรชน เมษายน-พฤษภาคม 53 มาให้กำลังใจโดยได้มอบดอกไม้ให้กับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ที่ไม่มีพรรคพลังประชารัฐ พรรดรวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวเแทนในการรับมอบดอกไม้ ซึ่งกลุ่มวีรชน ได้กล่าวว่า “เราสนับสนุนเพื่อไทย เรากตัญญูต่อเพื่อไทย เพื่อไทยให้ทุกอย่างกับเรา เพื่อไทยมีนโยบายที่กินได้ เพื่อไทยเป็นต้นแบบของพรรคอื่น เพื่อไทยสู้ๆ”

ขณะเดียวกัน กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม กลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตย ได้เดินทางมาแสดงออกทางสัญลักษณ์เพื่อคัดค้านการที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรครัฐบาลขั้วเดิมตั้งรัฐบาลใหม่ โดยได้มีการนำดอกไม้จันทน์และถอดเสื้อสีแดงที่ใส่ไว้บนพานวางไว้หน้ารถแท็กซี่ อีกทั้งยังมีตัวแทนกลุ่มถอดเสื้อสีแดงใส่ใส่พานนำมอบให้กับตัวแทนพรรคเพื่อไทย และมีบางส่วนจุดไฟเผาบัตรสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย

โดยตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวว่า ตนต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยมาตั้งนานแล้ว ต้องติดคุกก็เพราะต่อสู้กับเพื่อไทย ที่เรามาทำกิจกรรมวันนี้ เพราะอยากให้เพื่อไทยได้ทบทวนในการตัดสินใจเชิญพรรคที่มีส่วนร่วมในการสั่งฆ่าพี่น้องเสื้อแดงที่ราชประสงค์ และเป็นพรรคที่สนับสนุนอบายมุขหลายอย่าง เพราะหากพวกเราไม่ออกมา พรรคเพื่อไทยก็จะคิดว่ามีแต่คนสนับสนุน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยจะทำเช่นนี้ เพื่อให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับมา ตนคิดว่าไม่มีประโยชน์ เพราะบุคคลากรของพรรคเพื่อไทยที่ตนได้สัมผัส ไม่มีความกล้า อุดมการณ์เพียงพอที่จะทำให้นายทักษิณกลับมาประเทศไทยได้

หลังจากนั้นได้โปรยดอกไม้จันทน์ลงที่ผ้าสีแดงที่เขียนว่าแท็กซี่ประชาธิปไตยด้านหน้าพรรค ก่อนจะเดินข้ามไปที่ตึกไทยซัมมิท ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม สส.ของพรรคก้าวไกลในช่วงบ่ายนี้ เพื่อมอบดอกไม้ให้พรรคก้าวไกล โดยมีนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนรับ

ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ฯ กล่าวว่า “เพื่อให้กำลังใจยืนหยัดต่อสู้ต่อไป ขอให้นำไปบอกสส.ด้วยว่าพวกท่านไม่ได้โดดเดี่ยว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกท่านจะไม่ร่วมกับเผด็จการทุกกรณี” ขณะที่นายสุเทพ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจพรรคก้าวไกล และเรายืนหยัดเคียงข้างประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ทุกท่านเคยอยู่ และหวังว่าสิ่งที่ท่านได้บอกพรรคเพื่อไทยไปพรรคเพื่อไทยจะได้ทบทวน ขอเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตช่วงนี้เนื่องจากราคาสินค้าผลผลิตแพงขึ้น ซึ่งเราก็หาทางช่วยเหลืออยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน