'อดีตกสม.' อบรม 'ทะลุวัง' ใช้ความรุนแรงสร้างความเกลียดชัง มีแต่จะลดทอนความชอบธรรม

9ส.ค.2566- จากกรณี กลุ่มทะลุวัง บุกป่วนการแถลงจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจไทย ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

หากต้องการขับเคลื่อนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคม ต้องทำงานเชิงความคิด มียุทธศาสตร์การทำงาน ต้องอดทน ใช้สติและปัญญาในการขับเคลื่อน พร้อมกับแสวงหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ขยายแนวคิด ยืดหยุ่น ผ่อนปรน แต่ไม่ละทิ้งอุดมการณ์

ต้องตระหนักว่าการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนไม่สามารถเกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว … การใช้ความรุนแรงและคำพูดที่สร้างความเกลียดชังมีแต่จะลดทอนความชอบธรรม และบดบังอุดมการณ์ที่มุ่งมั่น … #ทะลุวัง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อังคนา' เผยสหประชาชาติจี้ไทยรับผิดชอบการสูญหายของ 'ทนายสมชาย' เมื่อ20ปีก่อน

นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นักเคลื่อนไหวสตรี ภรรยาของนายสมชาย นีละไพจิตร นักกฎหมายและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนมุสลิมชาวไทยที่หายสาบสูญ โพสต์ข่าวสารจากเว็บไซต์ คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ว่า

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุม 'พระบรมวงศานุวงศ์' มีสิทธิเสรีภาพน้อยมาก 'คนที่กดแตร' กัดเซาะบ่อนทำลาย

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุมหนึ่ง สมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ที่เป็น 'คน' ส่วนน้อยนิด กลับมีสิทธิเสรีภาพในการไปไหนมาไหนน้อยมากถึงน้อยที่สุด'คนที่กดแตร'ต้องการทำให้รู้สึกลำบากใจในการทำหน้าที่ เท่ากับกัดเซาะบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์-รูปแบบการปกครอง

'โบว์' ชี้ภัยความมั่นคงตัวจริงคือ การใช้อำนาจรัฐแบบชุ่ยๆ ผังล้มเจ้าภาคสองก็มั่ว

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผังล้มเจ้าภาคสองก็มา มั่วพอกับภาคแรก จริงๆจะโยงเราไปด้วยก็ได้นะ