'จาตุรนต์' บ่นอุบเพจด้อมส้มเล่นงาน กุข่าวปลอม ย้ายซบก้าวไกล ยันไม่มีมูล

10 ส.ค.2566 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า แสดงความเห็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลไปเยอะแล้ว เลยรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะพูดเพิ่มเติม เคยเห็นอย่างไรก็ยังเห็นอย่างนั้นครับ

สัปดาห์สองสัปดาห์นี้ มาเจอเรื่องชวนปวดหัวคือเรื่องข่าวปลอมติดๆกัน ทั้งมีคนทำคลิปใช้เสียงคนอื่นมาปลอมเป็นเสียงผมโจมตีพรรคการเมืองและนักการเมืองเสียๆหายๆ เผยแพร่ไปกว้างด้วย ซึ่งผมก็ชี้แจงแก้ไขไม่หวาดไหว แต่ก็ยังพยายามอยู่

แล้วก็มามีการปล่อยข่าวแบบดิบๆทื่อๆเลยว่าผมกับสส. 24 คนกำลังย้ายไปซบพรรคการเมืองอื่น ใครสนใจการเมืองอยู่บ้างก็ต้องรู้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย แต่ก็กลับเป็นข่าวอึกทึกครึกโครม

ครั้นผมจะชี้แจงอย่างเป็นเรื่องเป็นราวก็รู้สึกว่าเรื่องไม่เป็นเรื่องจะต้องไปชี้แจงทำไม แต่เมื่อยังมีการเสนอข่าวกันว่อนไปหมด ก็ขอชี้แจงสั้นๆครับว่าเรื่องสส.เพื่อไทยจะย้ายพรรคนั้นไม่มีมูลเลยแม้แต่น้อย

คุณหมอชลน่านโทรมาคุยเรื่องนี้ก็เข้าใจดี ส่วนพี่อ้วนตอนให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ดูจะเครียดหน่อย อาจเพราะเหนื่อยมากที่ต้องทำงานใหญ่ ผมก็เลยอยากจะให้กำลังใจพี่อ้วนว่าพูดถูกแล้วที่ผมสนับสนุนแนวทางที่กำลังเดินอยู่ โดยเฉพาะการขอให้ก้าวไกลโหวตสนับสนุนแคนดิเดตเพื่อไทย จะขอเติมอีกนิดหน่อยก็คือที่คุยกัน ผมพูดไว้ด้วยนะครับว่างานนี้ต้องไม่ไปถึงพรรคสองลุง เพราะจะทำให้เสียหายมาก ซึ่งทีมเจรจาก็ดูจะเข้าใจอยู่

เจอข่าวปลอมบ่อยๆ ช่วงนี้ผมก็เลยต้องพูดจาอะไรด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ การให้สัมภาษณ์ก็ของดไว้ก่อนชั่วคราวครับ

ก่อนหน้านี้ นายจาตุรนต์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลายปีก่อน มีนักการเมืองคนนึงไปต่างประเทศแล้วไม่ได้กลับเมืองไทยพร้อมคณะ เขาก็ลือกันว่านักการเมืองคนนี้เสียชีวิตไปแล้ว แกกลับมาก็รีบไปใต้ถุนสภา แถลงข่าวว่าผมยังไม่ตายครับ ความจริงแค่ทักทายผู้สื่อขาวก็พอแล้ว

ผมไม่น่าจะต้องทำแบบเดียวกัน ในเรื่องที่มีการเต้าข่าวกันอยู่มั้ง

ใครสงสัยก็ให้ไปหารัฐธรรมนูญอ่านเอา สส.ย้ายพรรคได้ที่ไหน จะแถลงเองว่าไม่ได้ย้ายพรรค ก็เส้นตื้นเกินไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน