รวบ 2 หน่อโผล่อนุสาวรีย์ปชต. เทสี-ฉีกหนังสือ ติดป้ายบิดเบือนคำวินิจฉัยศาลรธน.

ที่มาภาพจากเฟซบุ๊ก : ยูดีดีนิวส์ - UDD news

10 ธ.ค.2564 - เพจเฟซบุ๊ก ยูดีดีนิวส์ - UDD news โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า สองเยาวชนกลุ่ม NNG คนรุ่นใหม่-นครสวรรค์ ติดป้ายข้อความคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมฉีกหนังสือ "รัฐธรรมนูญ2560" ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญไปเสียค่าปรับพ.ร.บ.ความสะอาด

วันนี้ วันรัฐธรรมนูญ เวลา 12.50 น. กลุ่ม NNG คนรุ่นใหม่-นครสวรรค์ ชาย-หญิง 2 ราย นำป้ายผ้าข้อความระบุว่า "อำนาจการปกครองเป็นของพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด ส่วนหนึ่งของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ" มาแขวนไว้ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นได้ นำพานรัฐธรรมนูญจำลองมาวาง แล้วราดสีน้ำเงินลงไปบนพาน ต่อมา 2 เยาวชนได้ฉีกหนังสือ "รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560"

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ 2 เยาวชนไปสน.สําราญราษฎร์ โดยแจ้งว่านำไปเสียค่าปรับ พ.ร.บ.ความสะอาด 200 บาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อความบนป้ายผ้าที่นักกิจกรรมเขียนไว้ว่า "อำนาจการปกครองเป็นของพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด ส่วนหนึ่งของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ" เป็นการตัดตอนและบิดเบือนคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ว่าการชุมนุมปราศรัยของม็อบราษฎรและเครือข่าย เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ