เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม สส.ก้าวไกล วิวาทในร้านอาหาร

“ศรีสุวรรณ” ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม สส.ก้าวไกล วิวาทในร้านอาหาร ย่านเอกมัย ขณะเปิดเกินเวลา

13 ส.ค.66 – นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กล่าวว่า ในวันนี้ ได้ส่งคำร้องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ไต่สวนเอาผิดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง หลังร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหารย่านเอกมัย 12 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในช่วงระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย อันเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อตำแหน่งหน้าที่เพราะถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงการกระทำดังกล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จากกรณีสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 11 ส.ค.66 เวลา 02.30 น.ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหารย่านเอกมัย 12 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดของทางร้าน มีชายลักษณะคล้ายคลึงกับนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ของพรรคก้าวไกล และกลุ่มของชายวัยกลางคนร่วมรับประทานอาหารอยู่ภายในร้าน ซึ่งต่อมา ทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดมีปากเสียงถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันกลางร้านอาหาร จนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายเหตุการณ์ยุติลงเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตันเข้าระงับเหตุ และเชิญตัวไปดำเนินคดีต่อที่สถานีตำรวจ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเมื่อตกเป็นข่าว สส.รายดังกล่าวและพวกมีความพยายามที่จะภาคเสธว่ามิได้เป็นผู้ก่อเหตุ หากแต่ถูกกระทำก่อน จึงต้องปกป้องตนเองและเพื่อนหญิง แต่จากหลักฐานที่เป็นคลิปวิดีโอที่เผยแพร่กันอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดียแล้ว ชี้ให้เห็นว่า ส.ส.คนดังกล่าวกับพวกได้กระโดดถีบคู่กรณีผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาท อันมิอาจถือได้ว่าเป็นการปัดป้อง หรือป้องกันตัวแต่อย่างใด

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การกระทำของ ส.ส.ดังกล่าวซึ่งเป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กลับไม่มีอุเบกขาหรือการยับยั้งชั่งใจแต่อย่างใด ผิดวิสัยของการเป็นผู้แทนของประชาชน ที่ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม รวมทั้งเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลากว่าตี 2 เกินไปกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว แต่กลุ่มของ ส.ส.ยังนั่งดื่มกินกันตามปกติ จนนำมาซึ่งการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยของประชาชน กลายเป็นที่ตำหนิติเตียนของสังคมสร้างความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการเป็น ส.ส. ไม่เป็นการประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนจริยธรรม ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ม.219 ประกอบมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 ข้อ 6, 12, 17, 26 ประกอบข้อ 27 ที่กำหนดห้ามไว้

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งคลิปวิดีโอที่เกิดเหตุ จัดส่งไปให้ ป.ป.ช.ใช้ประกอบในการไต่สวนเอาผิดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ตามครรลองของกฎหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างของสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.