ลุ้นศาลปกครองพิพากษาคดีตัดต้นไม้เหี้ยนตลอดเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว!

ศาลปกครองนัดอ่านคำตัดสินคดีสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนฟ้อง รฟม.-อิตาเลียนไทยตัดต้นไม้ใหญ่ตลอดเส้นทางแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำให้ปอดคนกรุงลดลง

16 ส.ค.2566 - ในเวลา 10.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 6 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ ส.17/2561ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนที่ 1 กับพวกรวม 9 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยฟ้องขอให้ห้ามการทำการใดๆ ในลักษณะ ตัด ฟัน โค่น ทำลายไม้ยืนต้น ตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวฯ

ทั้งนี้ คดีนี้ผู้ฟ้องคดี ฟ้องว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1) และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (ผู้ถูกฟ้องคดี ที่ 2) กระทำการตัดฟัน โค่นทำลาย หรือขุดล้อมไม้ยืนต้น ตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต จนไม่เหลือสภาพของต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาได้ ส่งผลให้ปอดของคนกรุงเทพมหานคร คนเมืองที่อยู่ตลอดแนวเส้นทางของรถไฟฟ้าได้รับผลกระทบเกิดความเดือดร้อนเสียหายแก่ผู้ฟ้องคดีและคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงินค่าทดแทน เวนคืนอสังหาริมทรัพย์

'รัดเกล้า' เผย คค. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดเงินค่าทดแทนภาระในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน

เปิดเบื้องหลัง สว.ตีตก สกัด”วิษณุ”นั่งเก้าอี้ ประมุขศาลปกครอง

มติการออกเสียงของที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สมาชิกวุฒิสภาหรือสว. ลงมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 158 เสียง ต่อ 45 คะแนน

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ