'บก.ลายจุด' ขอโทษ 'อุ๊งอิ๊ง' แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างจับมือ 2 ลุง

‘บก.ลายจุด’ ชออภัย ‘อุ๊งอิ๊ง’ กับแฟนคลับเพื่อไทย หลัง ‘กิตติรัตน์’ โพสต์แจง ชี้ตีความผิด แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างผิดสัญญาจับมือพรรค 2 ลุง

21 ส.ค. 2566 – ภายหลังนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด อดีตแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง และโหวตเตอร์ของพรรคเพื่อไทย ที่ระบุไม่เห็นด้วยกับคำอ้างของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่ชี้แจงประเด็นพรรคเพื่อไทยกลับลำจับมือพรรค 2 ลุง จัดตั้งรัฐบาล เป็นเพราะแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จนั้น

ล่าสุด นายสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ผมได้เข้าไปอ่านสิ่งที่คุณกิตติรัตน์ โต้แย้งเรื่องการใช้ภาษาและการตีความคำพูด เรื่องแลนด์สไลด์ ผมเห็นด้วยว่าท่วงทำนองนี้ของคุณอุ๊งอิ๊งไม่ได้กล่าวถึงประชาชน แต่ใช้คำว่า “เรา” คือ เพื่อไทย และแสดงความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ผมขออภัยคุณอุ๊งอิ๊งและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ที่ตีความคำพูดนี้ผิดไป อย่างไรก็ตามชุดอธิบายเรื่องการจับมือกับพรรคลุงเพราะเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์นั้นไม่ใช่เพิ่งมีมา 1 – 2 วัน แต่เกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว ดังที่เราจะเห็นการโต้เถียงและอธิบายเหตุผลในการจับมือข้ามขั้วและผิดคำมั่นสัญญา ผมหวังว่าจะไม่มีใครใช้เหตุผลที่ผมกล่าวถึงอีก”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เด่นคุณ' ฉลองวันเกิด 30 ปี แฟนคลับเซอร์ไพรส์มอบเค้กเงิน!

เป็นการฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปี ของ “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกหุ่นแซ่บประจำ ช่อง 3 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ที่ดูอบอุ่นที่สุด เพราะนอกจากมีบรรดาเพื่อนสนิทในวงการบันเทิง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน