'เต้น ณัฐวุฒิ' คึกคัก! โพสต์ภาพแม่ยก-แกนนำม็อบสามนิ้ว คนต้องคดีต้มตุ๋นโผล่ร่วมเฟรมด้วย

24 ส.ค.2566 - หลังจากที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศยุติบทบาทผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เนื่องจากพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลโดยจับมือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ร้านเยี่ยมใต้ เต็มต้องรอคิวมาหลายวัน ถ้ารอนานไปบ้าง ขออย่าขุ่นเคืองใจ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ ขอบคุณพี่น้อง ครูบาอาจารย์ที่มาเยือนเป็นกำลังใจ พี่เพ้ง พงษ์ศักดิ์ ตีกอล์ฟเสร็จมากินมัสมั่น อ.ชาญวิทย์ อ.ธเนศ อ.วิโรจน์ อ.อัครพงศ์ เสร็จงานเสวนา มากินแกงส้ม ผัดสะตอ

อีนาก!!! เอ๊ย ทราย นางเอกร้อยล้าน และน้องๆอีกหลายคน มากินทั้งแกงทั้งน้ำพริก โชคดีตอนตำมะนาวไม่หล่น ไม่งั้นคงได้เห็นมือยาววววว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มน้องๆในภาพที่นายณัฐวุฒิถ่ายรูปด้วยมีแกนนำม็อบและผู้มีบทบาทในม็อบราษฎรหลายคนช่วงปี 2563-2564 เช่น นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง , ทราย-อินทิรา เจริญปุระ แม่ยกม็อบ , น.ส.มิณราญาพร สำนองคำ หรือ มุก หนึ่งในทีมงานของทราย เจริญปุระ (ทีมเดียวกับนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ เฮียบุ๊ง ท่อน้ำเลี้ยงม็อบและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร) นายรัฐภูมิ เลิศไพจิตร หรือ เติร์ด กลุ่มการ์ดวีโว่ และเด็กปั้นในโครงการ The Change Maker ของ พรรคเพื่อไทย , นายชานันท์ ยอดหงษ์ หรือ ปกป้อง อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ในภาพปรากฏบุคคลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในระดับแกนนำม็อบราษฎรคือ "นนท์ ปราบจะบก" หรือชื่อในปัจจุบันคือ "กฤติเดช กรองทอง" ซึ่งสนิทสนมกับทราย เจริญปุระ จากการนำสิ่งของมาบริจาคให้ม็อบบ่อยๆ จนได้เข้ามาเป็นคนสนิทและช่วยขับรถให้ทราย กระทั่งขยับขึ้นมาเป็นมือขวาเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูแลทีมการ์ด รวมถึงเป็นคนถือเงิน คอยดูแลจัดสรรเงินในการทำกิจกรรมต่างๆ และจัดสรรค่าใช้จ่ายให้ทีมการ์ดด้วยซึ่งภายหลังตกเป็นข่าวพัวพันการดูแลเงินบริจาคม็อบ โดยนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ศิลปินกราฟิตี แนวร่วมม็อบราษฎร ตั้งข้อสังเกตการใช้จ่ายเงินบริจาคในม็อบว่าโปร่งใสหรือไม่

นายนนท์ ปราบจะบก ได้เปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ปัจจุบันชื่อ กฤติเดช กรองทอง ได้ถูกจับตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 334/2560 ในความผิดฐานปลอมเอกสารสิทธิ และฉ้อโกง เมื่อเดือนเมษายน 2560 จากการหลอกขายแพกเกจตั๋วเครื่องบินนำเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมากจ่ายเงิน แต่เมื่อถึงเวลากำหนดเดินทาง กลับไม่สามารถขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวได้ โดยนายนนท์มักจะแอบอ้างว่า ตนเองเป็นนักบินพาณิชย์ บางครั้งอ้างว่าเป็นพนักงานบริษัททำทัวร์สายการบิน และสามารถติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ ได้ในราคาต่ำกว่าราคาปกติโดยไม่จำเป็นต้องผ่านบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว โดยนายนนท์ให้การรับสารภาพสาเหตุเพราะเป็นคนชอบเที่ยว ใช้จ่ายเงินเกินตัว อีกทั้งยังไม่มีอาชีพที่แน่นอน จึงใช้วิธีการดังกล่าวหลอกผู้อื่นเพื่อหาเงินใช้ ตร.จึงส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”