'FCเพื่อไทย' ฟังการอภิปรายนโยบายประเทศไทยยังมีบุญ ที่รอดพ้นจาก 'รัฐบาลซุ้มก้าวไกล'

13 ก.ย. 2566 - เฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงได้โพสต์ข้อความถึงการอภิปรายนโยาบรัฐบาล ระบุว่า

ห็นคุณปิยบุตรออกมาโพสต์ให้คะแนนเฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงได้โพสต์ข้อความตอบโต้ สส ก้าวไกลในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ชมเสียเป็นส่วนใหญ่ว่าอภิปรายดี ติบ้างพอเป็นพิธี แต่ปีใหม่กลับรู้สึกเป็นห่วงอนาคตชาติอย่างลึกซึ้ง หลังฟังการอภิปรายโต้แย้งนโยบายรัฐบาลเศรษฐา1 ของ “ซุ้มก้าวไกล” (ขออภัยที่ต้องเรียกแบบนี้เพราะพฤติกรรมของพวกเขาไม่เหมือนพรรคการเมือง) ซึ่งเป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่าย (ขออภัยที่ต้องเรียกพวกเขาแบบนี้ เพราะเขาไม่ยอมรับว่าเขาเป็นฝ่ายค้าน ขณะเดียวกันฝ่ายรัฐบาลเขาก็ไม่ได้เป็น)
.
1. เป็นห่วงเรื่องคุณภาพของ สส ก้าวไกลตั้งแต่ สส เก่ายัน สส ใหม่ “ขาดเบสิคความรู้” อย่างมากในทุกเรื่อง
.
- ศิริกัญญา ระดับว่าที่รัฐมนตรีคลังของก้าวไกล, หมอวาโย ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของก้าวไกล ยังไม่รู้เลยว่า “นโยบาย” เป็นเพียงกรอบกว้าง ๆ เป็นหลักการและวิธีปฎิบัติ เป็นแนวดำเนินการ บอกให้รู้ว่าระยะเร่งด่วน ระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว รัฐบาลจะทำเรื่องอะไร แต่ศิริกัญญา กับหมอวาโย “ปล่อยไก่” ตัวเท่าแม่ควายท้องลูกแฝดระยะสุดท้าย ตำหนิว่านโยบายไม่มีรายละเอียดแถมยังยกย่องนโยบาย “ประยุทธ์” ที่พวกตัวเคยแปะป้าย “เผด็จการ” หลอกแดกคะแนนประชาชนมาตลอดว่า “ยาว ใหญ่” กว่าของเพื่อไทย ตัวเองเอานโยบายไปสับสนกับโครงการที่ต้องมีรายละเอียดตั้งแต่ หลักการและเหตุผล, วัตถุประสงค์, วิธีดำเนินการ, แผนการดำเนินการ, ระยะเวลา, งบประมาณ และ ผลของการดำเนินการ
.
- วิโรจน์ ระดับว่าที่รัฐมนตรีมหาดไทยของก้าวไกล ยังไม่รู้จักคำว่า “ภราดรภาพ - การปฏิบัติต่อกันเหมือนพี่น้อง” ยังเอาคำสรรพนาม “พี่-น้อง” ที่ใช้เรียกกันด้วยความเอ็นดูระหว่างหมู่คนไทยด้วยกัน ไปพันกับการสืบสายโลหิต มันทำให้รู้ว่าการที่ซุ้มก้าวไกลพร่ำพูดคำว่า “เสรีภาม เสมอภาค ภราดรภาพ” เป็นเพียงการท่องจำเหมือนนกแก้วนกขุนทองเท่านั้น
.
- ปกรณ์วุฒิ สส ก้าวไกลไม่รู้ว่าอัตราการเกิดต่ำเป็นปัญหาชาติ ยังเข้าใจว่าการไม่อยากมีบุตรของคู่สามีภรรยา “เป็นเรื่องส่วนตัว” ใครก็ไม่ควรไปเสือก ทั้งที่มันเป็นเรื่องส่วนรวม “ของเรา” มวลมนุษยชาติทุกคนด้วยซ้ำ ประเทศพัฒนาแล้วเขาตกใจกับอัตราการเกิดต่ำจนรัฐบาลต้องออกนโยบายเร่งด่วนมาตั้งแต่เกือบ 10 ปีก่อนแล้ว เช่นประเทศจีนยกเลิก One Child Policy ในปี 2559 ล่าสุดสิงคโปร์ออกนโยบาย Baby Bonus Scheme จูงใจให้มีบุตร
.
2. เป็นห่วงเรื่องวุฒิภาวะ และ ทัศนคติของ สส ก้าวไกล ตั้งแต่ สส เก่ายัน สส ใหม่ ที่มองทุกคนเลวไปหมด มีแต่ตัวเองเท่านั้นที่วิเศษ และ เห็นทุกคนเป็น “ศัตรู” ที่ต้องเข่นฆ่า ทำลายล้าง เข้าใจว่าความก้าวร้าว คือ ความกล้าหาญ ความกักขฬะคือความเท่ การคุกคาม/บูลลี่คนอื่นคือความน่าชื่นชม การไม่ให้เกียรติคนอื่น เป็นความแน่ เป็นความเจ๋ง การท้าตีท้าต่อยเป็นนักเลงข้างถนน - การซ่องสุมซุ้มกองกำลัง - การเอาทัวร์ลงคนอื่นเหมือนหมาหมู่ เป็นความน่าทึ่ง จึงเพียรพยายามหาโอกาส และ ประดิษฐ์คำเพื่อ “ฟาด” คนอื่นตลอดเวลา กลายเป็นตอดเล็กตอดน้อย ด้อยค่าตัวเองแทนที่จะมอบสาระให้กับประชาชน
.
- วิโรจน์ ระดับว่าที่รัฐมนตรีมหาดไทยของก้าวไกล จึงสวนกลับ สส เพื่อไทยด้วยคำว่า “สันดาน” ซึ่งคนปกติมองว่าเป็นคำหยาบคาย หยามหยัน ต่อหน้าสาธารณะด้วยความหยิ่งผยองภูมิใจในความถ่อยสถุน
.
- ปกรณ์วุฒิ สส ก้าวไกล จึงสวนหมอชลน่านว่า “เรื่องของเขา” ซึ่งแปลว่า “เสือก” ด้วยความภาคภูมิใจว่าได้แหกหน้าคนอื่น ทั้งที่เป็นการโชว์ความโง่เขลาเบาปัญญา แต่เวลาซุ้มตัวเองไปเสือกเรื่องของพรรคอื่น กลับไม่รู้สึกอะไร !!
.
นี่ฟังแค่ไม่กี่คน ถ้าฟังทั้งหมดที่ถูกส่งมาอภิปราย คงลมจับ !
.
การอภิปรายโต้แย้งนโยบายเพื่อไทยของ สส ก้าวไกล 2 วันที่ผ่านมา ยิ่งทำให้คนไทยมั่นใจยิ่งขึ้นว่า “รัฐบาลสะบัดสัตว์” เป็นสิ่งที่ถูกต้อง สมควรแล้ว เสียง “ขอบคุณ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงระเบ็งเซ็งแซ่ “ประเทศไทยยังมีบุญ” ที่รอดพ้นจากรัฐบาลซุ้มก้าวไกลมาได้อย่างเฉียดฉิวในครั้งนี้
.
แต่ในอีก 4 ปีข้างหน้า ถ้าซุ้มก้าวไกลยังใช้ “โซเชียลมีเดีย” ถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจผิด ๆ ให้เยาวชน จนถึงคนชรา โดยที่ฝ่ายการเมืองไม่มีปัญญาแก้ไข และ นักวิชาการอย่าง “อมพวง” ยังเชิญนักการเมืองระดับแกนนำจากซุ้มก้าวไกลไปปาฐกถา (หาเสียง) ฝังชิพให้นิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศอย่างไม่มีความละอาย โดยฝายความมั่นคงไม่ทำอะไร (หรือทำอะไรไม่ได้) ก็น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าอนาคตประเทศไทย จะเป็นอย่างไรในเงื้อมมือของคนเหล่านี้ !!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก