'พวงเพ็ชร' จ่อเรียก สว.กิตติศักดิ์ หาทางออกวัดบางคลาน หวังจบปัญหายืดเยื้อ

“พวงเพ็ชร” จ่อเรียก “กิตติศักดิ์” พร้อม ตร.-สำนักพุทธฯ ถกหาทางออกวัดบางคลาน โอดยืดเยื้อนาน 9 ปี หวังปัญหาจบในยุค “มาดามนครบาล”

19 ก.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีความขัดแย้งระหว่างนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว.และรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน จ.พิจิตรว่า ตั้งแต่ได้ทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างในเรื่องของวัดบางคลาน ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นมานาน 9 ปีจนวัดต้องปิดตัวไป ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชน ตนคิดว่าวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียงในจ.พิจิตร ใครๆ ก็รู้จักหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ตนอยากให้วัดนี้ได้กลับมาเปิดและได้สักการะบูชา เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพิจิตรต่อไป ทั้งนี้ สำนักพุทธฯ ได้แจ้งว่าวัดบางคลานขึ้นกับเจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอ ซึ่งการที่มีความไม่เข้าใจกันระหว่างพระและฆราวาส ตนทราบว่าเจ้าอาวาสรูปเก่าได้มรณภาพแล้ว ปัจจุบันได้มีเจ้าอาวาสรูปใหม่ซึ่งก็ยังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในวัดไม่ได้ ดังนั้นในวันที่ 25 ก.ย.นี้ตนจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักพุทธฯ เพื่อรับเรื่องทั้งหมดมาพิจารณาว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งอาจจะเชิญ สว.ที่มีปัญหามาร่วมด้วย

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า สิ่งสำคัญสุดคือเจ้าคณะจังหวัดเป็นเจ้าของเรื่องและมีอำนาจตัดสินใจ โดยคณะหนเหนือจะเข้ามาไกล่เกลี่ย ตนในฐานะที่กำกับดูแลสำนักพุทธฯ ก็อยากจะทำให้ดีที่สุดให้วัดนี้กลับมาเปิด และเป็นที่สักการะของคนทั้งประเทศ และในโอกาสต่อไปจะมีการประชุมร่วมกันกับหลายฝ่ายต่อไป ทั้งนี้ ตนมีภารกิจประชุมรัฐมนตรีสารนิเทศอาเซียนที่ประเทศเวียดนามระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย.นี้ ซึ่งก็อยากทำให้เรื่องนี้เสร็จโดยเร็ว และขอให้กำลังใจทั้งวัดและพุทธศานิกชนทุกท่าน ตนอยากให้เรื่องนี้ราบรื่นด้วยดี หวังว่าปัญหาวัดบางคลานจะจบในสมัยที่ตนกำกับดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'พวงเพ็ชร' ติดตามงานประชาสัมพันธ์กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ดนตรีในสวน-ค่ายเยาวชน

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ

'พวงเพ็ชร' ยันไม่ซีเรียสจะอยู่หรือไป ได้หมด หลังมีชื่อพ้นเก้าอี้รมต.

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อยู่ก็ได้