ก้าวไกลอ่วม! พาเหรดร้องสอบ 'ทัวร์สิงคโปร์-ล่าแม่มด'

'นพดล' ร้อง 'วันนอร์' สอบพฤติกรรม 'รองอ๋อง' ปมค่าตั๋วเครื่องบิน ขณะที่ 'เค สายถุย' ร้องสอบจริยธรรม 'อมรัตน์' ล่าแม่มด

20 ก.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายนพดล พรหมภาสิต ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบค่าตั๋วเครื่องบินที่แพงเกินจริง ในการเดินทางไปดูงานสิงคโปร์ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคณะ ว่าแพงเกินจริงหรือไม่ รวมถึงการอนุมัติของนายวันมูหะมัดนอร์ได้อ่านรายละเอียดก่อนลงนามหรือไม่

ขณะที่นายนิยม นพรัตน์ หรือเค สามถุย ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ด้วยเช่นกัน เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1 โดยนายนิยม กล่าวว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายการข่มขู่คุกคามประชาชน จากการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับข้อมูลบุคคลเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งเป็นการล่าแม่มด รวมถึงมีการคุกคามไปถึงที่ทำงานและบ้าน และขอให้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ช่วยตรวจสอบด้วย

ด้านนายสมคิด กล่าวว่า กลุ่มผู้สนับสนุนพรรค พท.ได้ติดต่อผ่านตนเองมา และจะนำเรื่องดังกล่าวไปส่งต่อให้นายวันมูหะมัดนอร์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน