ซัดเปรี้ยง! 'เศรษฐา' ดิสเครดิตรัฐบาลเอง ชู 'ทักษิณ' กุนซือใหญ่

22 ก.ย. 2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บอกสื่อต่างชาติว่า จะให้นักโทษชาย (นช.) ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นประธานที่ปรึกษานายกฯ หลังพ้นโทษ ดูแล้วท่านนั่นแหละ ที่จะทำให้รัฐบาลเสื่อม

นายกฯ เศรษฐา ควรพูดกับสื่อต่างประเทศว่า จะให้ นช.ทักษิณ จำคุกเหมือนประชาชนทั่วไป เพื่อหลักนิติรัฐ นิติธรรม ความเท่าเทียม ท่านเชื่อไหมว่า ภาพของนายกรัฐมนตรีเมืองไทยจะดูดีในสายตาชาวโลกทันที

แต่การที่ท่านไปให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ว่าจะให้ นช.ทักษิณ มีบทบาทในรัฐบาลนี้ เป็นประธานที่ปรึกษานายกฯ เมื่อพ้นคุก ผมคิดว่า สื่อต่างชาติคงมองว่า เมืองไทยคงหาคนเก่งที่ซื่อสัตย์ สุจริตไม่ได้แล้วหรือ จึงต้องไปรอนักโทษคดีทุจริตมาเป็นที่ปรึกษา

สุดท้ายแล้ว ท่านอย่าไปโทษใครเลย ท่านนั่นแหละที่เป็นผู้ทำลายเครดิต ความน่าเชื่อถือรัฐบาลท่านเอง ที่สำคัญนี่เป็นเพียงช่วงเริ่มต้น ผมยังแอบให้กำลังใจท่าน แต่ดูแล้วท่านยังต้องผ่านอีกหลายเรื่อง น่าจะลำบากมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.