'สันธนะ' ชงตั้งเก้าอี้บิ๊กตำรวจเสร็จสรรพทั้ง 'รอย-สุรเชษฐ์-ต่อศักดิ์'

'สันธนะ' ยื่นหนังสือนายกฯ ตั้ง 'บิ๊กรอย' เป็น ผบ.ตร. ประเมินงาน 6 เดือน พร้อมชงย้าย 'บิ๊กโจ๊ก' เข้ากรุสำนักนายกฯ 1 ปี ให้ 'ต่อศักดิ์' ไปนั่งเลขาธิการ สมช.

27 ก.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อเสนอแนะเรื่องการพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 โดยอยากให้พิจารณาจากลำดับอาวุโส และความรู้ความสามารถ จึงเสนอให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ อาวุโสลำดับ 1 เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีการประเมินผลงานภายใน 6 เดือน หากไม่ผ่านจะต้องถูกพิจารณาสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ทันที และให้แคนดิเดตลำดับต่อไป ขึ้นมาทดลองงานแทน และเสนอแต่งตั้งให้โยกย้าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล โอนไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนด 1 ปี เพราะต้องเคลียร์ตัวเองจากกรณีที่ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพัก เนื่องจากผู้ใต้บังคับบัญชาไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์จากเว็บพนันออนไลน์ จึงเห็นควรให้โยกย้ายไปปฎิบัติหน้าที่นอกหน่วยก่อน และเสนอให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อไป เพื่อให้แสดงความรู้ความสามารถในงานสืบสวสอบสวนป้องกันปราบปราม และเสนอให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อาวุโสลำดับ 4 โดยไปรับราชการตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และหาก พล.ต.อ.รอย ไม่ผ่านการประเมินผลงาน ก็โอนย้ายสับเปลี่ยนเพื่อแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแทน

นายสันธนะ เผยต่อว่า อยากให้ 4 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีรายชื่อเป็นแคนดิเดต รักเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเอง ให้เห็นแก่ประชาชนและประโยชน์ส่วนรวม อย่าเห็นแก่ประโยชน์ของตัวเอง เพราะขณะนี้กำลังมีปัญหาเรื่องการเมืองภายในที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสียไปด้วย อีกทั้งเห็นว่าตำแหน่ง ผบ.ตร.ไม่ใช่ตำแหน่งต่างตอบแทน แต่นายกรัฐมนตรีควรจะตอบแทนประชาชนและสังคม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย13.30 น.ตนเองจะกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) อีกครั้งเพื่อติดตามผลการประชุม ก.ตร.ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย