'เหวง' ฉุน 'ที่ปรึกษาหูกระต่าย' พูดส่อเค้ายื้อแก้รัฐธรรมนูญ!

เอาแล้ว 'เหวง' สอนเรื่องประชาธิปไตยแบบไทยให้ 'ที่ปรึกษาหูกระต่าย' ฟัง พร้อมข้องใจในฐานะมันสมองใหญ่พรรคเพื่อไทยต้องการส่งสัญญาณแก้รัฐธรรมนูญนานกว่า 4 ปีหรือ

28 ก.ย.2566 - นพ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตแกนนำ นปช.โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พันศักดิ์ วิญรัตน์ โพสต์ว่า ประวัติศาตร์อังกฤษ (my apologies to the Scott and Welsh subjects)กว่าจะได้มาต่อรองกันมาเป็นร้อยปี คนสยามจะเอานักเรียนกฏหมายเขียนรัฐธรรมนูญประชาธิปไตยภายใน 4 ปี
Fantastico...

ผมสงสัยว่า พันศักดิ์คงไม่ประสีประสากับประวัติศาสตร์การเมืองระยะใกล้ของประเทศไทยเสียเลยกระมัง
จึงไม่รู้ว่าเส้นทางประชาธิปไตยยุคใหม่ของไทย เริ่มมาเกือบร้อยปีแล้วถ้านับตั้งแต่ 2475 แต่ถ้านับย้อนหลังไปถึงรศ.130 (พ.ศ.2455) ก็เป็นเวลาตั้ง 111 ปีแล้ว ไม่ใช่จะมาเอาประชาธิปไตยในสี่ปี

และการพูดเช่นนี้ ในฐานะมันสมองก้อนโตของเพื่อไทย จะพยายามสื่อสารว่ารัฐธรรมนูญที่รัฐบาลเศรษฐา
กำลังทำอยู่ต้องใช้เวลานานกว่าสี่ปีอย่างนั้นหรือครับ???

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ