พ่อแม่ทุกข์ใจ ไม่รู้ชะตากรรม 2 ลูกชายในอิสราเอล ให้ตัดสินใจเองจะกลับไทยหรืออยู่ทำงานต่อ

พ่อวอนรัฐบาลช่วยลูกชาย แรงงานไทยในอิสราเอล ยังไม่สามารถติดต่อได้และยังไม่รู้ชะตากรรม ขณะที่ทั้งหมู่บ้านไปทำงานที่อิสราเอล 8 คน ยังไม่รู้ชะตากรรมและติดต่อไม่ได้ 4 คน

10 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านโคกสูง ม.6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าหมู่บ้านแห่งนี้ มีแรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล จำนวนมาก โดยเมื่อเดินทางไปถึงได้พบกับบิดา มารดาของแรงงานที่ไปทำงานอยู่ประเทศอิสราเอล ซึ่งล้วนต่างไม่ทราบชะตากรรมของคนในครอบครัวและต่างต้องการให้รัฐบาลไทยช่วยเหลือด่วน

นายรำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 ม.6 บ้านโคกสูง ม.6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น บิดาของสนายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี พี่และน้อง ซึ่งเป็นแรงงานไทย ที่ทำงานในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งหลังเกิดไม่สามารถติดต่อลูกชายทั้ง 2 คนได้

นายรำเพย กล่าวว่า การไปทำงานที่อิสราเอลของลูกชายนั้น คนเล็กคือ นายพงษ์เทพไปทำงานก่อน เมื่อมีรายได้ดี ได้เงินเดือนๆละ 80,000 บาท จึงชวนพี่ชาย คือนายอภิชาติ ที่ทำงานอยู่ในบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งไปทำงานด้วยกัน พี่ชายเห็นว่ารายได้ดี จึงลาออกจากงานไปทำงานที่อิสราเอล นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลรวมทั้งหมด 8 คน ติดต่อได้ 4 คน อีก 4 คน รวมถึงลูกชายตนเองก็ติดต่อไม่ได้

“ตั้งแต่ไปทำงานที่อิสราเอล ลูกชาย 2 คนไม่เคยขาดการติดต่อกับพ่อเลย ซึ่งลูกชายคนโตมีครอบครัวแล้วและมีบุตร 2 คนอยู่ที่ จ.ลำปาง ส่วนลูกคนเล็กยังโสด ทั้งสองคนร่วมกันทำงาน เพื่อเก็บเงินซื้อรถไถนาให้พ่อ และยังไม่ครบกำหนดในสัญญาจ้างงาน จึงยังไม่ได้กลับมาได้ ซึ่งเมื่อทราบข่าวการเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในอิสราเอล และขาดการติดต่อจากลูกชาย 2 คน ก็ทำได้เพียงจุดธูปบอกกล่าว เจ้าที่ และปู่ย่าตายาย รวมถึงบอกภรรยาที่เสียชีวิตไป ให้คุ้มครองปกป้องลูกชายด้วย และถ้าลูกชายยังปลอดภัยดี ให้หาทางติดต่อกลับมาหาพ่อด้วย เพราะพ่อเป็นห่วงลูกมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ และถ้าลูกชาย 2 คนเห็นข่าวนี้ อยากจะบอกลูกว่า จะอยู่ทำงานต่อหรือจะกลับบ้านที่ประเทศไทย พ่อให้ลูกตัดสินใจเอาเลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดังขอนแก่นยังวุ่น โทรหาผู้ปกครองให้มาเคลียร์ที่ห้องผอ. ขอยุติฟ้องร้องคดี

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น (ร.ร.สนามบิน) หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท