ราชกิจจาฯแพร่ประกาศพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด 'จําลอง' พร้อมแกนนำพันธมิตรฯรวม 11 ราย

(แฟ้มภาพ)

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด พล.ต.จําลอง ศรีเมือง พร้อมแกนนำพันธมิตรฯรวม 11 ราย หลัง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) โจทก์ยื่นฟ้องล้มละลาย

18 ต.ค.2566 - เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2566 ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ระบุว่า

ด้วย บริษัทท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ทั้งสิบเอ็ดล้มละลาย และศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ 12 กันยายน 2566 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ

พลตรีจําลอง ศรีเมือง ลูกหนี้ที่ 1, นายสนธิ ลิ้มทองกุล ลูกหนี้ที่ 2, นายพิภพ ธงไชย ลูกหนี้ที่ 3, นายสุริยะใส กตะศิลา ลูกหนี้ที่ 4, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ลูกหนี้ที่ 5, นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ลูกหนี้ที่ 6, นายอมรหรืออิทธิหรืออมรเทพหรือรัชต์ชยุตม์ หรืออมรศักดิ์ อมรรัตนานนท์หรือศิรโยธินภักดีหรืออิทธิประชา ลูกหนี้ที่ 7, นายสําราญ รอดเพชร ลูกหนี้ที่ 8, นายศิริชัย ไม้งาม ลูกหนี้ที่ 9, นางมาลีรัตน์ หรือ มาลีรักษ์ แก้วก่า ลูกหนี้ที่ 10 และนายเทิดภูมิไทหรือเทิดภูมิ ใจดี ลูกหนี้ที่ 11 เด็ดขาดตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483
และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดี ซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 

ประกาศ ณ วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566
กนกพร เลิศวรญาณ
เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมแล้ว! เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชม.เริ่มเที่ยวบินแรก 'เชียงใหม่-โอซาก้า'

สนามบินเชียงใหม่เริ่มให้บริการเที่ยวบิน 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยว ประเดิมเที่ยวบินแรก 'เชียงใหม่-โอซาก้า' ผู้บริหาร ทอท.-เชียงใหม่ต้อนรับอบอุ่น

ไม่ได้พ้อ! แกนนำพธม.แค่ข้องใจกระบวนการยุติธรรมไทย

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความกรณีศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด หลัง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง

คารวะแกนนำพันธมิตรฯ ที่ไม่หนี ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ภายหลัง ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

'บิ๊กตู่' สั่งเร่งดูแลปัญหาสนามบินดอนเมืองที่ทางเลื่อนยุบตัวจนมีผู้บาดเจ็บ

นายกฯ ห่วงใยกรณีเกิดเหตุทางเลื่อนบริเวณอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองยุบตัวส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งดูแล ตรวจสอบหาเหตุของปัญหา