'อนุทิน' ไม่หนักใจ 'ชลน่าน ' แก้กฎกระทรวงครอบครองยาเสพติด 10 เม็ดเป็นผู้เสพ

31 ต.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีกระทรวงสาธารณสุข เตรียมออกกฎกระทรวงกำหนดจำนวนยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดถือเป็นผู้เสพ เท่ากับเป็นผู้ป่วยต้องไปบำบัด ว่า แต่ละรัฐมนตรีก็มีนโยบายที่แตกต่างกันไป ตนหมดหน้าที่ตรงนั้นแล้ว ส่วนในฐานะมหาดไทยที่ต้องดูแลเรื่องนี้ ก็ต้องคอยกำกับควบคุม ปราบปรามเรื่องของการขนยาบ้ายาเสพติด เรามีการข่าวของเรา และดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า จำนวนเม็ดจะเป็นช่องว่างหรือเป็นข้ออ้างให้ผู้ค้ายาเสพติดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนยุคตน ตนบอกว่า 2 นั่นคือสมัยตน ตอนนี้ มันไม่ใช่สมัยตนแล้ว ตนเข้าไปก้าวก่าย ไม่ได้ เพราะไม่ได้กำกับดูแลสายงานกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ตนมากำกับสายงานมหาดไทย จึงต้องไปเน้นเรื่องของการปราบปราม สกัดกั้นวงจรยาเสพติด

เมื่อถามว่าในฐานะผู้ปฏิบัติจะหนักใจเพิ่มหรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นหน้าที่ การทำหน้าไม่มีหนักใจ เพราะถ้าหนักใจก็มาอยู่ตรงนี้ไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม