'เศรษฐา' บอกให้รออีก 10 วัน! ถึงได้ชื่อเลขาธิการ สมช.

'เศรษฐา' นั่งหัวโต๊ะสภาความมั่นคงแห่งชาติ เลื่อนเคาะเลขาฯสมช.คนใหม่ บอกรอขั้นตอนกฎหมาย 10 วัน ค่อยชงเข้า ครม. ยังอุบคนนอกข้ามห้วย

02 พ.ย.2566 - ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม สมช. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย, นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.การคลัง และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมการประชุม โดยนายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการ สมช. ในฐานะรักษาการเลขาธิการ สมช.ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ถือเป็นการประชุม สมช.ครั้งแรกของนายกฯ และใช้เวลาการประชุมเพียง 30 นาที

จากนั้นนายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการแต่งตั้งเลขาธิการ สมช. คนใหม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่แต่งตั้ง เนื่องจากต้องรอขั้นตอนของกฎหมาย คงอีกประมาณ 10 วัน จึงจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อกฎหมายนั้น คือ การโอนย้ายใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เอาไว้ก่อนแล้วกัน อย่าเพิ่งเลย เอาความเหมาะสมดีกว่า ยังไม่เหมาะสมที่จะพูด แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร และทาง สมช.ก็ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มสมรรถภาพอยู่แล้ว ไม่มีตกหล่นอยู่แล้วตรงนี้

เมื่อถามว่า จะเป็นคนนอก คนใน ก็ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้มีชื่อเดียวใช่หรือไม่ นายเศรษฐาไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่า ต้องให้กำลังใจคนในหรือไม่ ที่ยังไม่สามารถขึ้นได้เลย และอาจต้องนำคนนอกเข้ามาเป็นเลขาธิการ สมช. นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น รักษาการเลขาธิการ สมช.ก็พูดอยู่แล้ว วันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข เดี๋ยวท่านให้สัมภาษณ์อีกทีก็ได้ ถ้าไม่เชื่อก็ถามท่านดู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น