นายกฯ สายเปย์ทิปซื้อกาแฟแก้วเดียว 1 พันบาท

นายกฯเดินทัวร์ทำเนียบ ฯ แม่ค้าโอดสินค้าแพงขึ้นทุกชนิด โดยเฉพาะไข่ไก่ เจ้าตัวเผยทำไอเอฟ ควบคุมน้ำหนัก-รักษาสุขภาพ

02 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงาน จากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 2 พ.ย. ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสร็จสิ้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินกลับมายังห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยระหว่างการเดินได้แวะเยี่ยมชมและทักทายบรรดาร้านค้าที่ขายอาหารภายในบริเวณทำเนียบฯ โดยนายเศรษฐา ได้สอบถามและพูดคุยกับบรรดาแม่ค้าว่า สินค้าอะไรที่แพงขึ้น ราคาน้ำตาลทรายเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งบรรดาแม่ค้าบอกว่า ราคาค่อนข้างแพง ทำให้นายยเศรษฐากล่าวตอบว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ได้นำน้ำตาลทรายเข้าเป็นสินค้าควบคุมแล้ว นอกจากนี้บรรดาแม่ค้ายังได้ร้องเรียนว่า ตอนนี้ราคาไข่ไก่แพงมากฟองละ 4.50 บาท ซึ่งนายกฯ ก็ได้รับรับทราบ ขณะเดียวกัน นายเศรษฐายังถามเกี่ยวกับเรื่องของราคาน้ำมันพืชว่าแพงหรือไม่ ซึ่งบรรดาแม่ค้า บอกว่า สินค้าราคาแพงขึ้นเกือบทุกประเภท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นบรรดาแม่ค้าได้เชิญชวนให้นายกฯ รับประทานอาหารเช้าที่ร้าน นายเศรษฐา กล่าวขอบคุณ พร้อมระบุว่าตอนนี้ทานไม่ได้ เนื่องจากช่วงนี้งดอาหารเช้าเพื่อรักษาสุขภาพ

“สุขภาพจะได้ดี พักลำไส้บ้าง โดยช่วงเช้าผมก็จะดื่มน้ำ และกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาลเพียงอย่างเดียว”

ต่อข้อถามว่า เป็นลักษณะการทำไอเอฟใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า ประมาณนั้น โดยใช้สูตร 16 ต่อ 8

เมื่อถามย้ำว่า ทำมานานแล้วหรือยัง นายเศรษฐา กล่าวว่า ทำได้ก็ทำ เนื่องจากเวลาออกกำลังกายมีน้อย ทำเท่าที่ทำได้ ตอนนี้ก็ทำได้เพียงการอดอาหารเช้า

จากนั้น นายกฯ ยังได้เยี่ยมชมร้านกาแฟ 60+ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มาประกอบอาชีพ โดยนายกฯ ได้สอบถามถึงการเข้ามาทำงาน พร้อมสั่งกาแฟอเมริกาโน่เย็นไม่ใส่น้ำตาล รวมทั้งได้ขนมเค้กช็อกโกแลตขณะเดียวกัน ยังได้หยอดทิปบอกซ์กับทางร้านจำนวนเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมสั่งให้คณะทำงานสั่งไอศครีมวนิลา มารับประทาน ร่วมกับเค้กช็อกโกแลต ในช่วงเที่ยงด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส