'พวงเพ็ชร์' รับโซเชียลแหล่งทำลายพุทธศาสนา!

'พวงเพ็ชร' เผย พศ.รายงานแล้ว หลังแจ้งเอาผิดมือดีใช้เอไอตัดต่อพระเล่นกีตาร์ พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริงพระอัดคลิปฉันกาแฟสตาร์บัคเป็นพระจริงหรือไม่ วอน ปชช.อย่าแชร์ข่าวปลอมบ่อนทำลายพุทธศาสนา

08 พ.ย.2566 - นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณี พศ.ดำเนินการเอาผิดกับเพจดังหลังใช้ AI ตัดต่อรูปพระสงฆ์กำลังเล่นกีต้าร์ ว่าเรื่องนี้ได้รับรายงานจาก พศ.แล้ว โดยได้ส่งเรื่องให้กับตำรวจไปแล้วให้ไปตามตัว ว่าอันไหนเป็นข่าวจริงข่าวปลอม ส่วนกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอพระสงฆ์กำลังฉันกาแฟสตาร์บัค และบอกว่าเป็นปัจจัยจากญาติโยมจนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์นั้น พศ.จะต้องไปสืบก่อนว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การทำคอนเทนต์เฉยๆ หรือไม่

เมื่อถามว่าจะกระทบกับศรัทธาประชาชนที่ตั้งใจทำบุญหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ได้บอกว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องของข่าวปลอม เรื่องของเฟกนิวส์ เพราะฉะนั้นคนที่ดูก็ต้องมีวิจารณญาณ ดูก่อนว่าอันไหนเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม เพราะโซเชียลก็ถือว่าเป็นที่บ่อนทำลายพุทธศาสนา เพราะฉะนั้นขอให้ช่วยกันอย่าไปแชร์ในเรื่องพวกนี้ ทั้งพระไปเที่ยวคาราโอเกะ พระไปขี่มอเตอร์ไซค์มันเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง อย่างเช่นกรณีพระที่ฉันกาแฟสตาร์บัคก็ต้องไปสืบก่อน เขากำลังตรวจสอบอยู่โดยได้ส่งภาพไปยังวัดทุกวัดว่าเป็นพระรูปไหน ซึ่งอาจจะไม่ใช่พระจริงก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง

‘อดีตผู้พิพากษา’ ชี้เปิดคอร์สสอนให้ไปนิพพาน เป็นความเท็จ จี้พส.ดำเนินการ

กรณีที่มีการลงข่าวในโซเชียล เป็นการโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปว่า มีการเปิดคอร์สรับจ้างสอนเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา