'พี่ดู๋' ฉุน เลิกบังคับแปรอักษร ลั่น! อย่ามาหาเรื่องกับโรงเรียนของผม

15 พ.ย.2566 - กรณีดราม่า เลิกบังคับแปรอักษร ประเพณีงาน บอลจตุรมิตร 2566 ซึ่งเป็นกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลประเพณีของ 4 โรงเรียนชายล้วน ระหว่างโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี โดยมี ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมเรียกร้องเรื่องดังกล่าว

ดู๋- สัญญา คุณากร พิธีกร นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sanya Kunakorn ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ผมเป็นคนไม่ชอบมีเรื่องกับใคร
แต่ทำไมผมมีความรู้สึกว่า ประโยคที่ได้ยินจากเรื่องนี้
มันตรงกับที่รู้สึก ว่า
”…(คุณ)อย่า…(มาหาเรื่อง) กับโรงเรียนของ…(ผม)เลย”
คุณไม่เคยรับรู้ถึงเกียรติภูมิ ของโรงเรียน ความอดทน ความเสียสละ การภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนที่จะสร้างเยาวชน ที่มีเกียรติ มีรากเง้า มีกำลังสติปัญญา และมีความเป็นมนุษย์ … ทั้งหมดต้องถูกหล่อหลอมโดยหลายช่องทาง หลายกิจกรรม…มีทั้งยาก และง่าย ทั้งเหน็ดเหนื่อย…และลำบาก
โปรดรับรู้ว่า นักเรียนสวนกุหลาบ จะรักษาความถูกต้องจากการแอบแฝงผลใดๆ
และจะรักษาเกียรติของโรงเรียนเสมอไป
#ผมคือนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย

'สวนกุหลาบ-กท.คริสเตียน' ครองแชมป์'จตุรมิตร'ร่วม สถิติแชมป์14สมัยเท่ากัน

ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 18 พ.ย. เป็นการเล่นรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “ชมพูฟ้า” สวนกุหลาบ ที่ชนะรวดมาในรอบแรก พบกับ “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมต่างคว้าแชมป์มาแล้วฝ่ายละ 13 ครั้ง หากใครชนะ จะกลายเป็นเจ้าของสถิติสูงสุดของรายการนี้ 14 สมัยทันที

เปิดคลิป 'พิธา' โดนโห่ไล่ในงานบอลจตุรมิตร ศิษย์เก่าชูเสื้อ อย่าเสือก!

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์คลิปความยาว 1 นาที เป็นภาพบรรยากาศกองเชียร์ฟุตบอลจตุรมิตร นัดชิงชนะเลิศ โดยระบุว่า #ทุกคนคะ พิธา ถูกโห่ไล่ค่ะ

ลากไส้แก๊งปั่นเลิกบังคับแปรอักษร 'งานบอลจตุรมิตร' เล่นใหญ่หวังผลการเมืองระยะยาว

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ดูมีความพยายามดีนะครับ ในระหว่างที่ 4 โรงเรียนเขาสนุกกับการแข่งขันฟุตบอล ร้องเพลงเชียร์

'เสธ.หิ' เดือดไล่ก๊วนส้มไปเล่นการเมืองที่อื่น ปมยกเลิกแปรอักษร 'งานบอลจตุรมิตร'

นายหิมาลัย ผิวพรรณ คณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่น 103 โพสต์เฟสบุ๊กว่า "จตุรมิตรสามัคคี สายใยแห่งความรัก สวนกุหลาบต้องไว้ลาย"ซึ่งในช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาของการแข่งขัน ฟุตบอล จตุรมิตร ซึ่งเป็นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ของ รร.มัธยม ชายล้วนทั้ง 4 คือ

'หมอเดชา' ซัดก้าวไกลเอาความคิดการเมืองมาแทรกแซงกีฬาจตุรมิตร 4 โรงเรียน

'หมอเดชา' ร่วมขย้ำก้าวไกล ซัดเรื่องแปรอักษรและบอลจตุรมิตรเป็นเรื่องของ 4 โรงเรียนปกติ แต่ดันเป็นคนนอกเอาความคิดการเมืองมาแทรกแซง