ลากไส้แก๊งปั่นเลิกบังคับแปรอักษร 'งานบอลจตุรมิตร' เล่นใหญ่หวังผลการเมืองระยะยาว

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก นักเกรียน เทพศิรินทร์

18 พ.ย.2566 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ภาพ "งานบอลจตุรมิตร" ครั้งที่ 30 วันนี้แข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง สวนกุหลาบ พบ กรุงเทพคริสเตียน ปรากฏว่ายังมีคนนำป้ายผ้า "เลิกบังคับแปรอักษร" ไปติดบนอาคารข้างสนามศุภชลาศัย

โดย ดร.กิตติธัช ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ดูมีความพยายามดีนะครับ ในระหว่างที่ 4 โรงเรียนเขาสนุกกับการแข่งขันฟุตบอล ร้องเพลงเชียร์ ดูแปรอักษรโต้กันไปมา ก็ยังมีคนบางกลุ่มพยายามปั่นกระแสเพื่อแสวงประโยชน์ทางการเมืองในระยะยาวอยู่ แค่ครั้งนี้ดูเล่นใหญ่ขึ้นกว่าครั้งก่อนมาก

แต่ยิ่งทำแบบนี้ ก็จะยิ่งเจอกระแสต้านจาก 4 โรงเรียนหนักขึ้นแน่นอนครับ

หมายเหตุ : แต่ถ้ามองอีกมุม เป้าหมายของเขาคงไม่ใช่ศิษย์เก่าอยู่แล้ว แต่เป็นเด็กมัธยมที่ในอนาคตอีก 3 ปีกว่าๆ จะมีสิทธิเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง

'นักวิชาการ' ยกเคส 'เก็ต-ชินภัสร์' ไขก๊อกรทสช.กระตุกฝ่ายอนุรักษ์ ระเบิดหลายลูกรอปะทุ

'ดร.กิตติธัช' ชี้มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกหลายคนใน'รทสช.' ที่คิดไม่ต่างจาก 'เก็ต-ชินภัสร์' เตือนระเบิดหลายลูกรอวันที่จะปะทุ เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากสำหรับฝ่าย'อนุรักษ์นิยม'

เปิดคลิป 'พิธา' โดนโห่ไล่ในงานบอลจตุรมิตร ศิษย์เก่าชูเสื้อ อย่าเสือก!

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์คลิปความยาว 1 นาที เป็นภาพบรรยากาศกองเชียร์ฟุตบอลจตุรมิตร นัดชิงชนะเลิศ โดยระบุว่า #ทุกคนคะ พิธา ถูกโห่ไล่ค่ะ

'เสธ.หิ' เดือดไล่ก๊วนส้มไปเล่นการเมืองที่อื่น ปมยกเลิกแปรอักษร 'งานบอลจตุรมิตร'

นายหิมาลัย ผิวพรรณ คณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่น 103 โพสต์เฟสบุ๊กว่า "จตุรมิตรสามัคคี สายใยแห่งความรัก สวนกุหลาบต้องไว้ลาย"ซึ่งในช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาของการแข่งขัน ฟุตบอล จตุรมิตร ซึ่งเป็นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ของ รร.มัธยม ชายล้วนทั้ง 4 คือ

'พี่ดู๋' ฉุน เลิกบังคับแปรอักษร ลั่น! อย่ามาหาเรื่องกับโรงเรียนของผม

ดู๋- สัญญา คุณากร พิธีกร นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sanya Kunakorn กรณีดราม่า เลิกบังคับแปรอักษร ประเพณีงาน บอลจตุรมิตร

'อ.ไชยันต์' ร่ายยาวประสบการณ์เด็กอัสสัมฯ กับการแปรอักษร ฟุตบอลประเพณีจตุรมิตร

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำบทความในอดีต เรื่อง แปรอักษรกับเด็กอัสสัมฯ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้