กมธ.อุตสาหกรรมพร้อมให้ความเป็น 2 ฝ่ายปม 'แจ้' แฉส่วยผู้ช่วย สส.ก้าวไกล

ประธาน กมธ.อุตฯจ่อยื่น ป.ป.ช. หากพบหลักฐาน ผู้ช่วย สส.เอี่ยวทุจริตรับส่วยบ่อขยะปราจีนฯ ลั่นพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

22 พ.ย.2566 - นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุม กมธ.สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ออกมาเปิดเผยว่าผู้ช่วย สส.ของ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนบ่อขยะใน จ.ปราจีนบุรี ว่าจะมีการซักถามข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว รวมถึงข้อมูลโดยภาพรวม จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ทราบว่า โรงงานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้นชื่ออะไรหรือบ่อขยะชื่ออะไร โดยวันนี้ กมธ.ได้เชิญอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี เข้ามาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า การพิจารณาของ กมธ.คงจะได้ทราบชื่อโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการถูกร้องทุจริตบ่อขยะว่าชื่อออะไร และมีที่มาที่ไปอย่างไร เนื่องจากประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่ สส.ของพรรคก้าวไกลถูกขับออกจากพรรคแล้วมาให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน ซึ่งทาง กมธ.จึงคิดว่าเป็นประเป็นที่สังคมอยากจะรูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร รวมทั้งข้อเท็จจริงเรื่องของการรับสินบน การทำบ่อขยะ ที่เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน หากพบว่ามีหลักฐานหรือมข้อมูลเรื่องทุจริตก็จะส่งหลักฐานต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อ

“ต้องให้ความยุติธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวถึงว่าข้อเท็จจริงเป็นย่างไร เพราะเราไม่รู้ว่าสิ่งที่นายวุฒิพงศ์ให้ข้อมูลมาจริงเท็จประการใด จึงต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งผู้ที่ถูกขับออกและพรรคก้าวไกลด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกแล้ว! กมธ.แรงงานแฉมีกลุ่มคนอ้างชื่อ สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์งาน

'กมธ.การแรงงาน' ยัน ไม่เคยแต่งตั้งหน่วยลับลงพื้นตบทรัพย์ หลังพบกลุ่มคนอ้าง 'สุเทพ ก้าวไกล' เรียกรับเงินหลักหมื่นคาไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ย้ำต้องจัดการ ทำสภาเสื่อมเสีย

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ