นายกฯ บอกเพิ่งเคยได้ยินยางเถื่อน! ปราบได้ราคาจะขึ้นกิโลละ 5 บาท

'เศรษฐา' ยอมรับเพิ่งเคยได้ยินยางเถื่อน ประสานหน่วยงานช่วยดู เผย สส.หลายคนยืนยัน หากแก้ปัญหานี้ได้ ยางจะขึ้นกิโลละ 5 บาท ฟังแล้วใจฟู เร่งทำงาน

22 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีมีการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย หรือยางเถื่อน ว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่เข้าไปที่พรรคเพื่อไทย สส.ฝากมาว่านอกจากเรื่องหมูเถื่อนแล้วที่มีความสบายใจขึ้นว่ารัฐบาลได้จัดการไป และ สส.ได้บอกว่าท่านนายกฯ คะท่านนายกฯ ครับ ไม่ใช่มีแค่หมูเถื่อนยังมียางเถื่อน ซึ่งยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องยางเถื่อน ก็พยายามรับฟัง จึงถามไปว่าที่ไหน ซึ่ง สส.ระบุว่าทุกที่เป็นหมด จึงให้พูดลงลึกลงรายละเอียดให้หน่อย เพราะชายแดนไทยกับเมียนมามันพันกว่ากิโลเมตรจะได้ไปเจาะปัญหาได้อย่างตรงจุด เขาก็บอกว่ามีหลายจุด จึงไปสรุปมาเมื่อคืนและเมื่อเช้า ว่าสมัยก่อนที่จังหวัดตากมีเยอะ เพราะมีการสู้รบแถวนั้นเยอะ พอมีการสู้รบกันก็ย้ายมา ก็เอามาเป็นที่อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรีและไปที่จังหวัดระนอง ได้มีการสั่งการไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประสานไปยังผู้บัญชาการทหารสูงสุดให้จัดการ ซึ่งได้คุยกับท่านไปตอน 07.00 น. ท่านก็ตอบกลับมาว่าใช่ มีบ้าง และได้สั่งการไปแล้วก็เชื่อว่าจะดีขึ้น

"สส.พรรคเพื่อไทยและ สส.อาวุโสหลายคนที่เป็นผู้ชำนาญทางเรื่องยาง บอกว่าถ้าเกิดเรากำจัดตรงนี้ได้ยางจะขึ้นมาได้กิโลกรัมละ 5 บาท ซึ่งได้ยินแบบนี้ก็ใจฟู ก็อยากจะตั้งใจทำงานและเร่งทำงานให้ ที่นักข่าวบอกว่ามีของเถื่อนเยอะผมก็รับฟัง ถ้ามีตรงไหนก็บอกได้ ชี้เบาะแสมาให้ดีๆ และเดี๋ยวจะเข้าไปบริหารจัดการให้" นายกฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร