นายกฯสั่งย้ายอธิบดี DSI ขณะกำลังจับอาชญากรทางเศรษฐกิจ เหมือนสั่งฆ่าขุนพลกลางศึก

29 พ.ย.2566 - รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีที่ประชุมครม.มีมติย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่า

ทำไม นายกฯสั่งย้ายอธิบดีDSI ขณะกำลังจับอาชญากรทางเศรษฐกิจ เหมือนสั่งฆ่าขุนพลกลางศึก หรือมีอะไรในกอไผ่!!??

ในฐานะที่ดิฉันเคยเป็นอดีตประธานคณะกรรมาธิการศึกษาและตรวจสอบการทุจริต วุฒิสภา เห็นว่ามีความผิดปกติกรณีการสั่งย้ายอธิบดีDSI ในขณะที่กำลังตรวจสอบบริษัทใหญ่ที่มีการรับซื้อหมูเถื่อน แต่ถูกสั่งย้ายทันทีย่อมทำให้สังคมเกิดข้อสงสัยในตัวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งคณะว่าการสั่งย้ายอธิบดีDSI ที่กำลังตามจับอาชญากรที่ทำลายเศรษฐกิจของประเทศอย่างมโหฬารนับแสนล้านไม่ว่าจะเป็นคดีค้าหมูเถื่อนหรือคดีปล้นหุ้นสตาร์ค ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนม้ากลางศึก แต่เหมือนสั่งฆ่าขุนพลมีฝีมือกลางศึก โดยยังคิดไม่ทันว่าจะตั้งใครมารับหน้าเสื่อแทนด้วยซ้ำไป ใช่หรือไม่

ทำให้ความน่าเชื่อถือของรัฐบาลตกฮวบ เพราะส่อเค้าว่ารัฐบาลไม่กล้าแตะการฮั้วทุจริตใหญ่ 3 เส้าของนักการเมือง นายทุน และข้าราชการระดับบิ๊ก ใช่หรือไม่

ถ้าปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่ประชาชนทั้งประเทศเห็นตำตาไม่ได้เสียแล้ว นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นของรัฐบาลชุดนี้ ใครจะเชื่อถือ ใช่หรือไม่ ???

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กังขาปราบหมูเถื่อน ลูบหน้าปะจมูก ‘เศรษฐา’ โฟกัสแก้หนี้ หลังดิจิทัลติดหล่ม

เพราะยังอยู่ในกระบวนการ "รอ" กระทรวงการคลังส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ที่จะนำมาใช้ในโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

นายกฯ ย้ำสั่งเด้ง 'สุริยา' พ้นอธิบดีดีเอสไอ ไม่มีเรื่องเจอตอใหญ่ค้าหมูเถื่อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการปราบปรามการลักลอบนำเข้าสุกรเถื่อนขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างไร ว่า หมูเถื่อนเป็นเรื่องใหญ่ และตนก็เน้นตลอดเวลาไม่ใช่แค่หมูเถื่อนเข้ามาแล้วผิดกฎหมาย

เปิดเบื้องลึกปลด"สุริยา" พ้นกุมบังเหียน"ดีเอสไอ"

คดีหมูเถื่อนมีการลักลอบนำเข้าไทยจำนวนมหาศาล โดยสำแดงเท็จเป็นสินค้าอื่น ถูกนำเข้ามากระจายขายในประเทศ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูทยอยเลิกอาชีพ จากการแข่งขันกับหมูเถื่อนไม่ไหว ขายได้ราคาไม่คุ้มทุน

ไม่สนองนโยบายนาย! องอาจฟันธงปมเด้งอธิบดีดีเอสไอ

'องอาจ' เชื่อเด้งอธิบดีดีเอสไอเกี่ยวกับหมูเถื่อน และไม่สนองนโยบายนาย คนในรัฐบาลออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวกับหมูเถื่อน 'อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ'

'สมคิด' ยันเด้ง 'พ.ต.ต.สุริยา' ไม่เกี่ยวกับผู้ประกอบการรายใหญ่เพราะคนถูกคดีมีแต่รายเล็ก!

'สมคิด' ปัดเด้งอธิบดีดีเอสไอ ไม่เกี่ยวผู้ประกอบรายใหญ่ เหตุคนที่ถูกคดีอยู่เป็นรายเล็กทั้งนั้น