โดนขูดรีด 'ดร.ป๊อก' โวยลั่น 'ปารีส' ฉวยโอกาสขึ้นค่าตั๋วขนส่งมวลชนช่วงโอลิมปิก

29 พ.ย.2566 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง [ปารีส อิลเดอฟรองซ์ ฉวยโอกาสขึ้นค่าตั๋วขนส่งมวลชนช่วงโอลิมปิก] มีเนื้อหาดังนี้

ค่าโดยสารขนส่งมวลชนสาธารณะปารีส เตรียมขึ้นราคาเพิ่มเกือบ 100 % รับกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 เริ่มใช้ 20 กค - 8 กย 2024
ตั๋ว 1 ใบ 1 เที่ยว ปัจจุบันราคา 2.10 ยูโร จะขึ้นเป็น 4 ยูโร
ตั๋ว 10 ใบ ปัจจุบันราคา 16.90 ยูโร จะขึ้นราคาเป็น 32 ยูโร
ส่วนตั๋วรายปี รายเดือน ยังไม่ขึ้นราคา (ซึ่งคนที่ทำตั๋วแบบนี้ได้ ส่วนใหญ่ คือ คนปารีส ต้องมีภูมิลำเนาที่นี่ มีบัญชีธนาคารที่นี่)
นโยบายขึ้นราคาแบบนี้ คนที่รับผลกระทบมากที่สุด คือ นักท่องเที่ยวที่ไม่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ฝรั่งเศส คนที่มาปารีสเป็นครั้งคราว และคนอยู่ปารีสแต่ไม่ได้ทำตั๋วรายเดือน รายปี
กล่าวให้ชัดขึ้นก็ คือ ปารีส ฉวยโอกาสใช้ช่วงกีฬาโอลิมปิก ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก ขึ้นราคาค่าโดยสาร โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่นักท่องเที่ยว ขูดรีดเอากับนักท่องเที่ยวกันแบบดื้อๆ
วาเลรี เปเครส ประธานแคว้นอิลเดอฟรองซ์ ยืนยันว่า นี่ไม่ใช่ขูดรีดเอากับนักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวอยากได้ราคาถูกลงมาหน่อย ก็ให้ไปซื้อ ตั๋วเหมา 1 สัปดาห์ 70 ยูโร ตั๋ว 3 วัน 40 ยูโร ตั๋ว 2 วัน 30 ยูโร หรือตั๋ววัน 16 ยูโร และใครที่มาปารีสเป็นครั้งคราว หรือไม่ได้ทำตั๋วเดือน ตั๋วปี ก็ให้ซื้อตั๋วรายใบ หรือ ราย 10 ใบตุนเอาไว้ก่อน 20 กค ที่จะขึ้นราคา
นโยบายนี้ ดูยังไงก็ขูดรีดนักท่องเที่ยวช่วงโอลิมปิกชัดๆ ต้องไม่ลืมว่า คนที่มาปารีสช่วงฤดูร้อน ไม่ได้มีแต่คนรวยที่มาดูโอลิมปิกเท่านั้น มีคนฝรั่งเศสที่ไม่ได้อยู่ปารีส มีคนต่างชาติที่มาเที่ยวแบบไม่ร่ำรวยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ฟาด 'ดร.ป๊อก' สร้างตรรกะอุบาทว์ ทำตัวเป็นผู้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ปิยบุตร' ฉะ 'ก้าวไกล' กลัว ลนลาน นำนโยบายแก้ไข 112 ออกจากเว็บไซต์พรรค

'ปิยบุตร' ไม่พอใจ 'ก้าวไกล'นำนโยบายแก้ไข 112 ออกจากเว็บไซต์ของพรรค ย้อนถามทำไมแหยและหงออย่างนี้ คำวินิจฉัยไม่ได้สั่งให้เอาออกเลย ไม่ควรกลัว ลนลาน ขนาดนี้ ต่อให้ลบออกก็ยุบได้อยู่ดี

‘ปิยบุตร’ ชำแหละพรรคก้าวไกล ส่งสัญญาณ ‘หมอบ’ ก่อน 31 มกรา.

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรณีก้าวไกลกับการแก้ 112 ผมมีส่วนร่วมในการตั้งพรรคอนาคตใหม่มา ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมา ยืนยันว่า การเมืองต้องผสมผสานอุดมคติของเรากับสภาพความเป็นจริงทางการเมือง มีรุก มีถอย ตามการประเมินสถานการณ์

'แฟนคลับเพื่อไทย' ฟาดก๊วนแก้ม.112 ทำผิดกม. เลยอยากแก้กม.เพื่อไม่ให้ตัวเองผิด

เฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ แฟนคลับพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความว่า เมื่อก่อนในยุครัชกาลเก่า ช่วงปี 49-53 คนเสื้อแดงโดนใช้ ม.112 กลั่นแกล้งฟ้องร้อง ติดคุกติดตารางกันมากมาย