พุทธะอิสระเดือด! ซัดกลับอดิศรกล่าวหาชอบความรุนแรง

06 ธ.ค.2566 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูประบุว่า จากคำให้สัมภาษณ์ของแกนนำพรรคเพื่อไทยก่อนที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาล

ที่มา : https://www.thaipbs.or.th/news/content/330460
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า เราอยากขอวิงวอน ให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เราจะช่วยกันฝ่าวิฤตเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนทุกคน และเราหวังจะเห็นความสามัคคีของทุกฝ่ายในประเทศ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า การที่จะแก้วิกฤตครั้งนี้ได้ ต้องสลายขั้วการเมือง ดึงความร่วมมือจากทุกพรรคทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม ทุกคน เพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ เพื่อนำรัฐธรรมนูญออกจากวิกฤต เพื่อนำประชาชนให้พ้นทุกข์ เพื่อสร้างความสามัคคี สมานฉันท์ โดยถือเป็น “วาระประเทศ” ที่สำคัญอย่างสูงสุด

ที่มา : https://www.sanook.com/news/9123306/
ปธ.วิปรัฐบาล ส่วนตัวติดใจแอบคุย “พุทธะอิสระ” พร้อมให้ฉายา “ชัยธวัชอ้อน้อย” ที่ไปพบ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐหรือ พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส.

ส่วนกับนายสุวิทย์นั้น ที่ผ่านมาได้สร้างความเจ็บช้ำให้กับพรรคเพื่อไทยไม่น้อย ส่วนตัวไม่มีอะไรกับนายสุวิทย์ แต่คนผู้นี้รู้เช่นเห็นชาติกันอยู่ว่า ทำให้เกิดความรุนแรง แม้พยายามจะลืม แต่ลืมไม่ลง หากก้าวไกลฟังพุทธะอิสระแล้ว จะปฏิบัติตามหรือไม่ต้องคอยดู

อ้าวแล้วไอ้ที่ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดนี่มันก็โกหกหละซิ ท่านอดิศร เพียงเกษ ประธานวิป ที่เคารพ
ก็เข้าใจหละนะว่า พวกพรรคเพื่อไทย คงจะเจ็บช้ำน้ำใจและจดจำ ฝังใจอยู่มากพอสมควร เพราะตอนที่เจ้าของพรรคของพวกคุณเสวยอำนาจอยู่ดีๆ ก็ต้องมาถูกขับไล่ จนต้องหนีออกไปนอกประเทศ

แต่ดูเหมือนพวกคุณนี่จักไม่รู้จักประมาณตัว ไม่เรียนรู้หาเหตุเลยว่า มันเกิดมาจากเหตุอะไร

เอาหละเมื่อพวกคุณไม่คิดจะลืมความเจ็บช้ำที่เกิดขึ้นแล้ว พวกคุณมาประกาศสร้างความปรองดองเพื่อ ?
และที่คุณว่า ส่วนตัวไม่มีอะไรกับนายสุวิทย์ แต่คนผู้นี้รู้เช่นเห็นชาติกันอยู่ว่า ทำให้เกิดความรุนแรง

ขอถามคุณอดิศรว่า เรารู้จักกันมาตั้งแต่เมื่อไหร่หรอ ?

การที่ประธานวิปของรัฐบาลมากล่าวหา ใส่ร้ายประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่งว่า เป็นผู้ทำให้เกิดความรุนแรง อย่างนี้มันชอบด้วยกฎหมาย และประมวลจริยธรรมของนักการเมืองหรือเปล่า ?

อ้าว..ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ในเมื่อคุณกล่าวหาพุทธะอิสระเป็นผู้ชอบความรุนแรง จึงอยากถามคุณอดิศร กลับไปบ้างว่า ภาพแบบนี้ควรจะเรียกว่าเป็นความรุนแรงไหม

หรือถือว่า ตนมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ พอใจจะกล่าวหาใครก็ทำ พอใจจะกดขี่ข่มเหงใครก็ได้

อย่าลืมว่า พุทธะอิสระไม่ใช่อธิบดีอดีตดีเอสไอนะ ที่พวกคุณพอใจตำหนิติด่าต่อหน้าสื่อและธารกำนัล ก็ทำโดยไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

ไหนคุยว่า เป็นนักประชาธิปไตย เรียกร้องสิทธิ์และรักษาสิทธิ์

แล้วคนอื่นเขาไม่มีสิทธิ์ ไม่ต้องรักษาสิทธิ์ของตนเองงั้นหรือ ?

ส่วนคุณชัยธวัชมาขอพบพุทธะอิสระ แล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับคุณด้วย คุณเป็นอะไรมากหรือเปล่า

ทำไมหรือ ต้องให้ฉันหรือหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขออนุญาตคุณก่อนหรือไง

รอฟังอยู่นะ การที่ สส.บัญชีรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งประธานวิปของรัฐบาล มากล่าวหาประชาชนคนหนึ่งว่า ทำให้เกิดความรุนแรงแบบนี้จะอธิบายอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน